ฮือฮา “แอมมี่ The Bottom Blues” โดดร่วมกิจกรรมชุมนุม “มอชองัดข้อเผด็จการ ใครไม่งัด มอชอของัด”

ช่วงเย็นวันที่ 24 ส.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณศาลาอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมของกลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และกลุ่มประชาชน จำนวนหลายพันคน ซึ่งเข้ามาชุมนุมกันแสดงออกทางการเมือง โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า” #มอชองัดข้อเผด็จการ ใครไม่งัด มอชอของัด” ซึ่งบรรยากาศในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก และต่างจากการจัดกิจกรรมในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาที่บริเวณลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ โดยในกิจกรรมวันนี้ได้เน้นการมีส่วนร่วมของนักศึกษาเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการจัดกิจกรรมนั้นได้เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ทางแกนนำนักศึกษาได้มีการพลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย สลับกับการแสดงและกิจกรรมบันเทิง ที่ตลอดการจัดกิจกรรมนั้นมีนักศึกษาและประชาชนต่างให้ความสนใจเข้าร่วมชมและร่วมกิจกรรมกันอย่างไม่ขาดสาย โดยมีการดำเนินการภายใต้มาตรการของมหาวิทยาลัยที่อนุญาตให้ทางนักศึกษาสามารถดำเนินการจัดกิจกรรมได้

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นได้เริ่มกิจกรรมด้วยการบรรเลงดนตรีจากช่างซอ จากนั้นมีการจัดกิจกรรมปราศัยเรื่อง การแสดงออกทางการเมืองของนักศึกษา การศึกษา, การคุกคามสิทธิในโรงเรียน การทำลายสถาปัตยกรรมคณะราษฎร, โซตัสกับการศึกษาในมหาวิทยาลัย จากนั้นก็มีการแสดงดนตรี เมื่อจบแล้วก็ได้เริ่มการปราศรัยรอบที่สอง โดยพูดถึงเรื่องการกระจายอำนาจการเมืองท้องถิ่น, ปัญหาระบบสาธารณะในเชียงใหม่, งบประมาณแผ่นดิน, การสถาปนาหลักการกองทัพอยู่ใต้พลเรือนในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่, ความเจ็บช้ำของเยาวชนจากการชุมนุม และกิจกรรมการแสดงดนตรี นอกจากนี้ยังมีการแสดงจุดยืนเชิงสัญลักษณ์ด้วยการร่วมกันชู 3 นิ้ว ของกลุ่มนักศึกษาในการต่อต่านเผด็จการการอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการจัดงานวันนี้ ได้มี “แอมมี่” ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งช่วยสร้างสีสันของการจัดกิจกรรมให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยทาง “แอมมี่” ได้เดินทางมายังบริเวณจุดจัดงาน และได้มีการถ่ายภาพด้วยการแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้วบริเวณด้านหน้าป้ายทางเข้า ก่อนที่จะมีการทักทายกับกลุ่มนักศึกษาและผู้ชุมนุมรวมไปถึงแกนนำที่ขึ้นปราศรัยด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง พร้อมทั้งได้มีการขึ้นเวทีแสดงกิจกรรมร่วมกันกับทางผู้ชุมนุมอีกด้วย

สำหรับ “แอมมี่” ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ก่อนหน้านี้ได้เคยสร้างปรากฏการณ์ฮือฮาและกระแสตอบรับบนโลกโซเชียลมาแล้วด้วยการนั่งชู 3 นิ้ว ให้กำลังใจ “ฮอคกี้” เดชาธร บำรุงเมือง นักร้องวง Rap Against Dictatorship (RAD) เจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” ที่บริเวณหน้า สน.สำราญราษฎร์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น