สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเวียงสา เกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว บูรณาการทุกภาคส่วนเข้าฟื้นฟู

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ บ้านต้นหนุน บ้านดอนแท่น บ้านกลางเวียง ตำบลกลางเวียงอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน หลังจากที่ฝ่ายสูบน้ำ เครื่องจักรกลที่ 1 สํานักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากพื้นที่ลงแม่น้ำน่านทั้งวันทั้งคืน ล่าสุดน้ำได้ลดระดับลง จนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่านและกรมชลประทานได้ย้ายเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่แล้ว ยังคงเหลือไว้เพียง 1 เครื่องเท่านั้น เผื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยทั้ง ทหาร เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อาสาสมัคร ต่างๆได้ลงพื้นที่ ไปช่วยประชาชนฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือน และท้องถนน ที่เต็มไปด้วยโคลนหนา

นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวว่าขณะนี้สถานการณ์เกือบเข้าสู่ในภาวะปกติแล้วยังคงมี บางพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ที่ยังต้องสูบน้ำออกเช่นที่บ้านไหล่น่าน และบ้านหนองซึ่งคาดว่า สถานการณ์จะคลี่คลายภายในวันพรุ่งนี้

สำหรับพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่อีก คือที่บ้านหนอง ตำบลกลางเวียง ยังมีน้ำท่วมขังประมาณ 5 หลังคาเรือน มีท่อสูบซิ่ง ของภาคเอกชน ซึ่ง เดินทางมาจากจังหวัดนครปฐม มาช่วยเหลือสูบน้ำทั้งวันทั้งคืน ขณะที่ที่บ้านไหล่น่าน มีเครื่องสูบน้ำระยะไกลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สูบน้ำและนำไปปล่อยทิ้งในลำน้ำน่าน คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันพรุ่งนี้

ขณะที่สำนักงาน พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดน่านได้จัดตั้ง ศูนย์บริการ ซ่อมเครื่องยนต์ ให้ประชาชนที่ถูก น้ำท่วม มีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น