“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 31 สิงหาคม 2563

พวกเราพี่น้องประชาชนไทย การ์ดอย่าตก  คงต้องเพิ่มความระมัดระวังป้องกันโรคระบาด   ไวรัสโควิด ที่ตอนนี้พิษร้ายใกล้บ้านเรา ประเทศเมียนมา  กำลังเจอปัญหา ระบาดรุนแรง ไทยเราแผ่นดิน ชิดติดกัน  ก็ต้องเฝ้าระวังทั้ง แรงงานเถื่อนไวรัสเถื่อน…….ที่ลักลอบเข้ามา……

คนไทยการ์ดอย่าตก สู้ต่อไปกับภัยคุกคาม

หลายจังหวัดภาคเหนือที่แผ่นดินชิดติดกับ แผ่นดินเมียนมา  ที่สามารถลักลอบเข้ามา หลายช่องทาง  โดยเฉพาะประตูสำคัญคือด้าน เมืองเชียงราย ความเตรียมพร้อมป้องกัน  เป็นด่านแรก ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด ภาสกร บุญญลักษม์ จัดประชุมหลายฝ่าย พอ.พศิน แสงคำ  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในเชียงรายฝ่ายทหาร พอ.จักรกริศน์ เจริญกาญจน์  ที่ปรึกษากองกำลังผาเมือง พอ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่2 นพ.ทศเทพ  บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ร่วมเข้มงวดป้องกัน  ถึงแม้ว่าชายแดนไทยเหนือสุดสยามติดกับ รัฐฉาน(ภาคตะวันออก) แต่ไวรัสระบาดหนักน่าเป็นห่วงใน รัฐยะไข่(ภาคตะวันตก) แต่เพื่อความไม่ประมาท ไทยการ์ดไม่ตก…..ต้องกวดขันเข้มข้น…..

ชายแดนด้านเชียงราย ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมกับการระบาดจากประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวที่น่าชื่นชมกับเคาบอยรุ่นใหม่ ลูกแม่โจ้  ที่ 7 ทีมนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกระดับประเทศรายการ Startup Thailand League ภายใต้โครงการกองทุน ยุวสตาร์ทอัพ  ได้รับโอวาทในพิธีมอบเกียรติบัตรและทุนสนับสนุนจาก ศจ.ดร.วีระพล ทองมา ท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้กล่าวให้โอวาท ชื่นชมและ….+ร่วมเป็นขวัญกำลังใจ…….

อธิการบดีแม่โจ้ ศจ.ดร.วีระพล ทองมา กล่าวให้โอวาทและมอบรางวัลให้ลูกแม่โจ้

ข่าวที่น่ายินดีของรั้วสถาบัน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีอีกหนึ่งข่าวที่ร่วมแสดงความยินดีต่อ     ศจ.ดร.อานัฐ ตันโซ  ในโอกาสได้รับการแต่งตั้งจาก ราชบัณฑิตยสภา ให้เป็นสมาชิกภาคีสมาชิกแห่งราชบัณฑิตสภา สำนักวิทยาศาสตร์…..สาขาวิชาปฐพีวิทยา……..

ศจ.ดร.อานัฐ ตันโซ

สถาบันแห่งนี้กว้างใหญ่ภายใน ทุ่งแม่โจ้ จึงมีข่าวความเคลื่อนไหว ในด้านต่างๆ อย่างวันวานที่ผ่านมาจะจัดริ้วขบวนแห่รูปหล่อเหมือน อาจารย์วิภาต บุญศรี วังซ้าย  อดีตอธิการบดีคนแรกของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  เพื่อให้นักศึกษา ปั่นจักรยานปาอาจ๋านปิ๊กบ้าน  ฝ่ายประสานงานตั้งขบวนแห่นี้ “ปาล์ม”ณัตพล ศรีบุญเที่ยง  ได้โทนมาบอกยกเลิกเลื่อนไปเป็น เดือนตุลาคม  งานนี้ที่จะไปร่วมริ้วขบวนแห่ด้วย รถโบราณ จากความร่วมมือร่วมใจของ ดร.คะแนน สุภา“โอ๊ค”ณภฎฬ ศิริรณรงค์“จอย”ชัยณรงค์ ยกทองมา และ “ทัดดาว” ที่พร้อมแล้วทั้ง    เครื่องรถเครื่องคน  ก็ต้องวอร์มรถเก้อไปก่อน เอาไว้เดือนตุลา…..ยินดีและเต็มใจขอรับ…..

ปาล์ม-ณัตพล ศรีบุญเที่ยง

เศร้าใจเมื่อทราบข่าวการจากไปของ สุเทพ แสนมงคล ท่านเป็นนายอำเภอ แม่ออน และเป็นพี่ชายของ ประไพ แสนมงคล  ท่านจากไปก่อนวัยอันควรด้วย โรคหัวใจ ได้ตั้งศพสวดพระอภิธรมวันนี้ที่ วัดพระนอนขอนม่วง และจัดให้มีพิธีไปวานนี้กับ น้ำหลวงอาบศพ และในบ่ายวันที่3กันยาจะมีพิธี พระราชทานเพลิงศพ…..สุสานบ้านป่ารวกดอนแก้วแม่ริม…….

สุเทพ แสนมงคล นอภ.แม่ออน เชียงใหม่

แสดงความเสียใจและอาลัยยิ่ง ม.ร.ว.เจริญสุข สุขสวัสดิ์  อดีตประธานสภาผู้ว่าการ ไลออนส์สากลภาค310 ท่านยังเป็นกรรมการสภาของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเป็นผู้ดำเนินงานต่างๆเป็นคุณประโยชน์ต่อ สังคมท้องถิ่น  ท่านได้จากไปและตั้งศพ บำเพ็ญกุศล…..ที่วัดพระสิงห์เชียงใหม่……

มรว.เจริญสุข สุขสวัสดิ์ และครอบครัว

ด้วยอาลัยยิ่งจากชาวไลออนส์ และ กรรมการสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้

ได้ไปแม่แจ่มกราบแม่ เมื่อวันที่ 12 สิงหา  แต่มาวันนี้ที่ลูกชาย “ชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว  ต้องมานอนเฝ้ารับใช้ “คุณแม่”  ที่นอนพักรักษาตัวเพราะ หกล้มกระดูกหัก  ที่ลูกชายไปรับมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสวนดอก  ก็ขอให้คุณแม่หายเร็วไว เป็นขวัญกำลังใจ……ให้ลูกๆหลานๆ………..

ชัย-เกรียงไกร มูลแก้ว

ในยุทธจักรบันเทิงนี่ต้องยกให้ “ป๋าอ็อดเมืองใต้”เชาว์ ทองผล เป็นนักสู้ที่ไม่ก้มหัวให้ โชคชะตา ก่อร่างสร้างชื่อมาแล้วหลายแห่งที่ เมืองภูเก็ตเมืองเชียงรายเมืองเชียงใหม่  เมื่อสถานการณ์เซล้มก็ลุกปลุกขึ้นมาสู้อีกด้วย ฝีมือบวกดวงดาว และวันพฤหัสที่ 3 กันยา จะซ้อป

อ็อด เมืองใจ้ เปิดเทคแคร์คสเฟ่

โอเพ่นนิ่งกับกิจการบันเทิงน้องใหม่ในเครือข่าย ร้านเท็คแคร์ คาเฟ่  อยู่ถนนสายทำเลทอง ย่านนิมมานเหมินทร์ บนเวทีได้วงเก่าคู่บารมี วงสวีทดรีม ที่นำทีมโดยเจ้าเก่า “เต่ย”วีระศักดิ์ ขัตติยะ

และสาวสวยประดับวงนักร้อง น้องส้ม……ถือไมค์ไฟส่องหน้า……

เต่ยและวงสวีทดรีม ร่วมเทคแคร์คาเฟ่

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ บริษัท ธรรมดีเอ๊าท์เลท ที่บริหารโดย เดชดวง อินทรกำแหงทิพพาวดีมังคละพิศาลอ.วังนคร ไชยมงคลวีระวรรณ ยิ่งราษฎร์สุข และ-“โจ้”ธีรวัฒน์ กิตติพิตรพิบูล  เปิดสำนักงานและโชว์รูมศูนย์ ที่ดีเค.ปาร์ค  และจัดเลี้ยงเปิดตัวที่มีสาขาทั่วไทยจาก กรุงเทพอิสานเชียงรายลำปางลำพูน  สมาชิกและแขกเหรื่อผู้มีเกียรติ มาร่วมยินดี…..อย่างเนืองแน่น……

ธรรมดีเอ๊าท์เลท ทำพิธีทางศาสนาที่ ดีเค.ปาร์ค และจัดเลี้ยงเปิดตัวที่ภัตตาคารตูลู่ เดชดวง อินทรกำแหง และทีมงานบริหารร่วมให้การต้อนรับ

เขียนถึงภัตตาคารแห่งนี้ที่ติดระดับชาติ ภัตตาคารตูลู่ ที่เจ้าของผู้บริหาร “แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร ได้จัดต้อนรับท่านในโอกาส สาร์ทจีน  ด้วยอาหารชุดที่เป็น มงคลยิ่ง พร้อมนี้ที่นี่ยังขึ้นชื่อติดอันดับมาแล้วกับ “ชนมไหว้พระจันทร์”  มีให้ท่านได้เลือกและสั่งได้ ด้วยคุณภาพ…….และราคาเป็นธรรม……

แหม่ม-ขวัญเรือน นิ่มเนตร จัดต้อนรับสาร์ทจีนที่ภัตตาคารตูลู่

 

ทัดดาว

 

ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก……

เมื่อวานเป็นการอบรม Maxx Flour วันที่สาม วันสุดท้าย ของการอบรมเรื่องกระบวนการผลิตแป้ง ชนิดโม่น้ำหรือ Wet Method.. และพาผู้เข้าอบรมไปดูระบบ Maxx-75 RFPC.. ที่ตึกC สำนักงานใหญ่ Maxtex.. ซึ่งจะเริ่มทดสอบระบบจริงในวันจันทร์ที่31สค.. Maxx-75 เป็นกระบวนการผลิตแป้งขนาด compact 75kg/hr หรือ 75กิโลกรัมต่อชั่วโมง โดยการแปรรูป จากปลายข้าว เป็น แป้งข้าว ระดับpremium เช่น แป้งข้าวหอมมะลิ, ข้าวกล้อง,
ข้าวไรซ์เบอรรี่ ชนิด ธรรมดา หรือจะเป็นชนิดOrganic หรือ ปลอดสารอินทรีย์ สร้างมูลค่าเพิ่มได้สูงมาก..

เป็นความภูมิใจของMaxtex ที่สร้างKnow How และ Innovation ของMaxtexเอง และ มีการจดสิทธิบัตร รองรับ โดยสร้าง Trade Mark  ” Maxx Flour ” หรือ brand Maxx Flour by Maxtex.. ส่งออกสู่ตลาดโลก..

และ Maxtex เองสามารถ สร้างโครงการแบบครบวงจร ( Turn Key Project หรือ EPC )ผลิตแป้งข้าวเหนียว ข้าวเจ้า ขนาดกำลังการผลิต 150-2,000 กิโลกรัม ต่อชั่วโมง..


ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ รองรับการเติบโตในวงการผลิตแป้งจาก ปลายข้าว..
ไทยเราต้องเป็นผู้นำในนวัตกรรมนี้ ซึ่งเป็นแห่งเดียวในโลกที่สร้างกระบวนการผลิตแป้งชนิดโม่น้ำ หรือ
Wet Method..


หลังจากการอบรม ก็ทำworkshopกัน ซึ่งผมประเมินแล้ว
ให้คะแนนมากกว่า 80% คุ้มค่ากับความเหน็ดเหนื่อย ความทุ่มเท พยายามของผมที่จะถ่ายทอดองค์
ความรู้ให้กับทีมงาน Maxtex และส่งต่อถึง ลูกค้า, ผู้บริโภค, network ซึ่งเป็น Agent ของMaxtex ทั่วโลก หรือ World Wide Network..
#คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น