(มีคลิป) นักท่องเที่ยวทะลัก ชมนาข้าวขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม ที่สวยงามสุด ๆ

วันที่ 5 ก.ย. 2563 เป็นช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ชดเชยวันสงกรานต์ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ลุงหนวด ดอยอินทนนท์ ไกด์ท้องถิ่น (สี่ล้อเหลือง) สายน้ำตกแม่กลาง-ดอยอินทนนท์ ว่าเช้าวันนี้ได้นำนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวยัง บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นที่ตั้งของนาขั้นบันไดที่สวยงามสุด ๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามน่าชมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ และความสวยงามของท้องทุ่งนา ช่วงนี้ต้นข้าวกำลังเริ่มตั้งท้อง ได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เป็นอย่างมากที่ได้มาสูดกลิ่นไอของธรรมชาติท้องทุ่งนาและป่าเขา

สำหรับเส้นทางการเดินทางเข้าสู่นาขั้นบันไดบ้านป่าบงเบียง โดยเริ่มต้นจากบริเวณลานจอดรถ น้ำตกแม่กลาง ขึ้นสู่เส้นทางเดียวกันกับทางขึ้นดอยอินทนนท์ ไปจนถึงด่านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แล้วเลี้ยวซ้ายทางแยกไป อ.แม่แจ่ม ไปเรื่อย ๆ อีกประมาณ 12 กิโลเมตร จะพบป้ายน้ำตกแม่ปาน เลี้ยวขวาลงไปตามป้ายจะผ่านน้ำตกห้วยทรายเหลือ น้ำตกแม่ปาน น้ำตกผาสำราย ไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะเข้าสู่หมู่บ้านป่าบงเบียง

อีกเส้นทางขึ้นจากฝั่งตัวเมืองแม่แจ่ม เส้นทางจะดีกว่า มาถึงที่ว่าการอำเภอแม่แจ่มให้เลี้ยวขวา จะพบร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น อยู่ฝั่งขวามือ ให้ตรงไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายมือไปยังวัดพุทธเอิ้นและนาขั้นบันไดบ้านกองกาน ให้ตรงไปจะพบบ้านต่อเรือมุ่ง ตรงไปประมาณ 10 กิโลเมตร จะมาถึงบ้านทุ่งยาวขับตรงไป สังเกตุคือหลักกิโลเมตร แม่นาจร 16 เลี้ยวขวาจะเจอวัดทุ่งยาวให้เลี้ยวซ้าย เข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอหมู่บ้านแม่มิงค์ สังเกตุป้ายเล็ก ๆ จะบอกทางไป รร.อินทนนท์วิทยา ให้เลี้ยวขวาจะพบหน่วยจัดการต้นน้ำ แม่อวม และก็จะมาถึงบ้านป่าตึงให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนทางลาดยางจะสิ้นสุดตรงนี้ ชับตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบทางแยก ทางซ้ายไปบ้านตีนผา ส่วนทางขวาไปบ้านป่าบงเปียง

“ลุงหนวด ดอยอินทนนท์” ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวชมท้องนาขั้นบันไดบ้านบงเปียง เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง ควรใช้บริการรถสาธารณะ (สี่ล้อเหลือง) ซึ่งมีความชำนาญเส้นทาง เนื่องจากตลอดเส้นทางคดเคี้ยว ทั้งขึ้นเขาและลาดชัน ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกทำให้ถนนลื่น สามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 089-5547862 (ลุงหนวด ดอยอินทนนท์)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น