โซเชียลแห่แชร์เรื่องราวสุดประทับใจ น้ำตาของความผูกพัน ของลูกศิษย์ เมื่อคุณครูต้องย้ายโรงเรียน ร่วมกันล้อมวงร้องเพลง พร้อมก้มกราบ ทำเอาคุณครูน้ำตาอาบแก้ม

วันที่ 6 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้ง่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Pupay Siwaree” ได้โพสต์ภาพบรรยากาศความประทับใจของบรรดาเด็กนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านแม่ลิด ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่จัดกิจกรรมล้อมวงร้องเพลงให้กับคุณครู ที่จะต้องย้ายไปสอนโรงเรียนแห่งใหม่ภายหลังจากที่ทางเจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นคุณครูสอนอยู่โรงเรียนดังกล่าวมานานถึง 4 ปี กับอีก 7 เดือน และถึงเวลาที่จะต้องจากกับนักเรียน ทำให้บรรดาลูกศิษย์ต่างพากันแสดงความกตัญญูด้วยการร้องเพลง และก้มกราบเพื่อขอบคุณถึงความเสียสละ อบรม มอบความรู้ให้ ทำเอาคุณครูถึงกับน้ำตาอาบแก้ม ด้วยความซาบซึ้งที่เห็นนักเรียนทำกิจกรรมนี้ให้กับตน

ขณะเดียวกันภายในโพสต์ของ “Pupay Siwaree” ยังระบุข้อความที่เขียนบรรยายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่า “- ตาโอมูของฉัน -”
จริง ๆ รู้ล่วงหน้ามาพักหนึ่งแล้ว ว่าต้องย้าย พยายามเก็บเกี่ยวความทรงจำดี ๆ ในห้วงเวลาที่เหลือ เตรียมใจให้เบิกบาน เมื่อวันที่ย้ายมาถึง ฉันจะยิ้มและเก็บภาพสวย ๆ แต่เปล่าเลย สายสัมพันธ์ ได้ทำหน้าที่ของมัน
ต่อให้เราเตรียมตัว เตรียม “ใจมาดี” แค่ไหน…
ฮืออออ….
จากเด็กสาวคนหนึ่งที่จับพลัดจับผลู ได้เป็น “ครู”
ทัศนคติติดลบ ไม่ได้หลงใหลในงานสอน และไม่ได้เชี่ยวชาญในงานจิตอาสา กลับได้รับโอกาสมากมาย ในสถานที่ศักสิทธิ์ ที่แห่งนี้
ขอบคุณความเป็นธรรมชาติ ขอบคุณความเป็นพี่เป็นน้อง ขอบคุณความเป็นนักเรียนในวันนั้นช่วยขัดเกลาตัวฉัน ให้กลมเกลี้ยงมากขึ้น ให้ถอดความยึดมั่นถือมั่น สลัดอัตตา
ฉันจึงได้เป็นฉันในวันนี้
ครอบครัวแม่ลิดยังน่ารักเสมอ
ขอบคุณทุกคนจาก หัวใจนะคะ?
?4 ปี 7 เดือน 20 วัน

อย่างไรก็ตามจากโพสต์ดังกล่าว ได้กลายเป็นกระแสสร้างความประทับใจบนโลกโซเชียลเป็นอย่างมากในขณะนี้ และมีผู้พบเห็นต่างแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นไปจำนวนมาก พร้อมทั้งต่างชื่นชมลูกศิษย์และคุณครูที่ต่างมีความรักความผู้กให้ให้กัน โดยล่าสุดทางผู้โพสต์ก็ได้มีการออกมาแสดงความขอบคุณกับกระแสโซเชียลที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น