เทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดี จ.แพร่ ช้อปของดี กินของลำ สัมผัสศิลปวัฒนธรรม

เมือวันที่ 6 กันยายน 2563 ทคาข่วงวัฒนเมืองแป้ (กาดสามวัย) เทศบาลเมืองแพร่ เวลา 10.00 นนายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในการเปืดงานมีนายสมมารถ สยมภาค เกษตรจังหวัดแพร่ล กล่าวรายงานว่า“งาน “เทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีจังหวัดแพร่” ภายใต้โครงการพัฒนาการ ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ เอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการผลิตและการบริโภค ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ในคุณภาพสินค้าเกษตร ตลอดจนขยายทางเลือกให้กับผู้บริโภค ในการจับจ่ายใช้สอยและ รับรู้ถึงสินค้าของผู้ประกอบการ ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดแพร่ ให้ฟื้น กลับมาสู่ภาวะที่ดีขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การจัดงานเทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัย และของดีจังหวัดแพร่ สอดคล้องกับฤดู การผลิต และประเพณีของจังหวัด ซึ่งส่งผลต่อการเพิ่มจํานวนพื้นที่การผลิตสินค้าเกษตร ปลอดภัย ให้เกษตรกรมีทักษะในการประกอบเชิงธุรกิจเกษตร ในการแปรรูปและการตลาด


สําหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่ได้คัดสรร และนําสินค้า ที่มีคุณภาพ มาจําหน่ายภายในงานกว่า 60 คูหา ประกอบด้วยสินค้าประเภทเกษตร ที่มีศักยภาพ สินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพ ทางการเกษตร ตลาดเกษตรกร (young Smart farmer ชุมชนท่องเที่ยว


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภายในงานที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นงานอบรมสัมมนาให้ความ ด้านการตลาด เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดสมัยใหม่สร้างรายได้ เพิ่มพันธมิตรทางการค้า และเครือข่ายทางธุรกิจ ส่งเสริมศักยภาพ ขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสทางการค้า ให้กับผู้ประกอบการเกษตร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพทางการเกษตร ตลาดเกษตรกร young smart farmer ชุมชนท่องเที่ยว กิจกรรมแจกของรางวัล การแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรี ทุกวัน ตลอดการจัดงานสุดท้ายนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้น ในการผลักดัน เศรษฐกิจจังหวัดแพร่ ให้กลับมาคึกคักมากขึ้น และเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมยกระดับฐาน การผลิตเกษตรและสินค้า ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริม อาชีพเกษตร ตลาดเกษตรกรyoung smart farmer ชุมชนท่องเที่ยว สร้างเครือข่าย ช่องทางการตลาดแก่เครือข่ายเกษตร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพเกษตร ตลาดเกษตรกร สร้างรายได้ให้สูงขึ้น และสามารถพัฒนาต่อ ยอดธุรกิจ ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่ม ขอขอบคุณการสนับสนุนการจัดงาน จากผู้ประกอบการด้านเกษตร และกลุ่ม วิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพเกษตร ตลาดเกษตรกร young Smart farmer ชุมชนท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนในจังหวัดแพร่ ที่มีส่วนร่วมในการผลักดันความร่วมมือในการจัดงาน ให้ประสบความสําเร็จ ตาม วัตถุประสงค์ ขอขอบคุณจังหวัดแพร่ ที่ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดงาน และ เทศบาลเมืองแพร่ที่ให้ใช้สถานที่ในการจัดงาน


นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า “จังหวัดแพร่ มีรายได้จากสินค้าเกษตรปีละประมาณ 4,932 ล้านบาท การยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรและอาหารให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและให้เกษตรกรตื่นตัวในการผลิตแบบยังชีพมาเป็นการผลิตแบบยังชีพมาเป็นการผลิตแบบประณีตหรือแบบการค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคตลอดห่วงโซ่อุปทาน รวมทั้งมีกิจกรรมการสร้างแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัยตลอดทั้งปีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเพณีได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม การจัดเทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีจังหวัดแพร่ โดยมีกิจกรรมที่สอดคล้องกับฤดูกาอลผลิตและประเพณีของจังหวัดจะส่งผลต่อการเพิ่มจำนวนพื้นที่การผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยให้เกษตรกรมีทักษะในการประกอบเชิงธุรกิจเกษตรในการแปรรูปและการตลาด ตลอดจนการวางแผนการดำเนินงาน ในไร่นาอย่างเป็นระบบแบบครบวงจรได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลจากการปฏิบัติจริงต่อไป”  โดยงาน “เทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีจังหวัดแพร่” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-10 กันยายน 2563 เริ่มเวลา 10.00 น.- 21.00 น. ณ ข่วงวัฒนเมืองแป้ (กาดสามวัย) เทศบาลเมืองแพร่ ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น