ไฟไหม้สถานรับเลี้ยงเด็กกลางดึก หวิดวอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าของมีสติ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 9 กันยายน 2563 ทางด้านพ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในหมู่บ้านอรสิริน 1 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มุ่งหน้าไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 105/57 โดยมีลักษณะเป็นบ้านปูนสองชั้น ชั้นล่างได้มีการดัดแปลงเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณห้องรับเลี้ยงเด็กชั้นล่าง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำโดยใช้เวลานานประมาณ 10 นาทีจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นางสุพิชา ไตรเดช อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ทางครอบครัวได้ดัดแปลงห้องชั้นล่างเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก ซึ่งก่อนเกิดเหตุที่บ้านต่างแยกย้ายกันนอนพัก โดยได้ลืมว่าเสียบเครื่องไล่แมลงทิ้งไว้ จนกระทั่งกลางดึกตนได้กลิ่นควันไฟ จึงได้ลงมาตรวจสอบบริเวณชั้นล่างก็พบว่าได้มีเพลิงลุกไหม้ ตนจึงตั้งสติและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า มีเฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียหาย รวมไปถึง โทรทัศน์ พัดลม เครื่องปรับอากาศ และทรัพย์สินอื่นอีกหลายรายการ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 300,000 บาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ โดยในวันพรุ่งนี้จะต้องรอเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น