ลำปางเตรียมจัดกิจกรรมนครแห่งปศุสัตว์

เย็นวันนี้​  14​ กันยายน​ 3563  ที่บริเวณลานรถม้า ภายในศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่าลำปาง นายศร ธีปฎิมากร ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานในการเปิดการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ แสดงและจำหน่าย สินค้าผลิตผลที่แปรรูปจากปศุสัตว์ ภายใต้โครงการลำปางสร้างสรรค์ ปันสุข เกษตรสุขภาพ เกษตรผสมผสาน ส่งเสริมและพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าปศุสัตว์ ได้คุณภาพของจังหวัดลำปาง


โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลผลิตจากปศุสัตว์ ที่หลกาหลายรวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูป จากกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต ผู้ประกอบการและองค์ความรู้ด้านปศุสัตว์ที่ได้นำมาแสดงจัดแสดง และ จัดเสวนา เพื่อให้จังหวัดลำปางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่ลำปางนครปศุสัตว์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ (โคเนื้อ โคนม แพะ แกะ) ผู้ประกอบการอาชีพปศุสัตว์และกิจการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการเสวนา

ทั้งนี้จังหวัดลำปางในปัจจุบันถือว่ามีศักยภาพในการผลิตสินค้าปศุสัตว์ที่สำคัญ เช่น โคเนื้อ โคนม สุกร กระบือ แพะ แกะ และสัตว์ปีก ลำปางมีจุดแข็งของที่ตั้งภูมิภาค ซึ่งมีถนนสายสำคัญผ่าน 2 สายได้แก่ หมายเลข 1 และ หมายเลข 11 ทำให้มีความสะดวกต่อการคมนาคมทางด้านขาถ่ายและกระจายสินค้าไปยังจังหวัดใกล้เคียงและเชื่อมต่อไปยังประเทศจีน เป็นจุดสนใจของผู้ที่ต้องการลงทันในด้านอุตสาหกรรมการเกษตร รวมถึงวาระพัฒนาด้านเกษตรของจังหวัดลำปางที่จะทำการเกษตรสุขภาพและคุณภาพ

นอกจากนี้ในการจัดกิจกรรมวันนี้ผู้ประกอบการยังได้นำอาหารแปรรูป อาหารปรุงสุก อาทิ นมแพะ ลูกชิ้นแพะ แพะตุ๋น ไก่เมืองอบสมุนไพร มาปรุงให้กับผู้ร่วมงานได้ชิม พร้อมนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในราคาพิเศษด้วย ทัง้นี้จะมีการจัดงานใหญ่ด้านปศุสัตว์อีกครั้งในเร็วๆนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น