(มีคลิป) น่าชื่นชม หนุ่มน้อยวัย 18 ปี นศ.วิทยาลัยอาชีวเชียงใหม่ สละเวลาหลังเลิกเรียน ตระเวนขายล็อตเตอรี่ตามร้านอาหาร หารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว

วันที่ 15 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวดี ๆ ของหนุ่มน้อยวัย 18 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่คนหนึ่ง ที่ในช่วงเย็นได้สละเวลา และใช้เวลาหลังเลิกเรียน มาประกอบอาชีพหาเงินแบ่งเบาภาระของครอบครัว ด้วยการตระเวนขายล็อตเตอรี่ตามร้านอาหาร และร้านบุฟเฟ่ต์ทั่วไปในย่านหลังมหาวิทยาลัยพายัพและย่านใกล้เคียง โดยเจ้าหลังเลิกเรียนที่เจ้าตัวจะเดินถือแผงล็อตเตอรี่ไปตระเวนขายให้กับประชาชนที่มารับประทานอาหารตามต่าง ๆ สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น

โดยต่อมาเมื่อทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องราวดังกล่าว และได้พบกับหนุ่มน้อยคนนี้ ทราบชื่อคือ นายศักดิ์นรา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.3 จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ขณะกำลังเดินตระเวนขายล็อตเตอรี่ตามร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งขณะนั้นทางเจ้าตัวยังสวมใส่ชุดนักศึกษาอยู่ และจากการสอบถามกับทางเจ้าตัวทราบว่า ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ในชั้น ปวช.ปีที่ 3 โดยตอนแรก ๆ ตนนั้นเป็นเด็กที่ค่อนข้างเกเร และไม่ค่อยเชื่อฟังพ่อแม่ หลังจากนั้นก็ได้ออกมาทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ก็ทำได้ไม่นาน โดยตอนนั้นมีรถขับไปทำงาน แต่รถเกิดเสียตนจึงต้องออกจากงาน จนกระทั่งมาเจองานขายล็อตเตอรี่ ที่ตรงกับเวลาว่างของตัวเองพอดีเพราะเป็นช่วงกลางคืน เนื่องจากตอนเช้าตนก็ต้องไปเรียนหนังสือ จึงได้มาเดินขายล็อตเตอรี่ในช่วงตอนเย็นและตอนคำ ส่วนช่วงเช้าก็ไปเรียนหนังสือตามปกติ รวมไปถึงคอยรับงานเสริมเพื่อหาเงินอีกทางหนึ่งด้วย

นายศักดิ์นรา บอกอีกว่า ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับพ่อ และเห็นว่าพ่อต้องหาเงินเพียงคนเดียว ตนจึงตั้งใจที่จะต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว ด้วยการเสียสละเวลาหลังเลิกเรียน จากเมื่อก่อนเคยไปเที่ยวเตร่ก็นำเวลาตรงนี้มาทำงานตระเวนขายล็อตเตอรี่ตามร้านอาหาร เพื่อหาเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายแบ่งเบาภาระของพ่ออีกทางหนึ่ง ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นงานที่สุจริต และไม่ได้เดือดร้อนใคร ขณะเดียวกันหลังจากนี้ตนก็จะยังทำงานและตั้งใจเรียนเนื่องจากตอนนี้ก็เรียนอยู่ปี 3 และใกล้จบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น