10 ล้อพุ่งชนท้ายบรรทุกพ่วง คนขับและเพื่อนที่นั่งมาด้วยติดภายในรถ จนท.กู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวออกมา โชคดีอาการปลอดภัยไม่ถึงแก่ชีวิต

วันที่ 16 กันยายน 2563 เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ ได้รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ให้ไปตรวจสอบอุบัติเหตุ รถบรรทุก 10 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง เหตุเกิดบริเวณ กม. 667 เขตติดต่อ อ.สบปราบ-อ.เกาะคา เบื้องต้นรับแจ้งมีคนเจ็บติดอยู่ในรถ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยรีบไปยังจุดเกิดเหตุ พบมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ จำนวน 2 ราย ติดในรถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง สภาพหน้ารถพังและยุบ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ จึงได้เร่งช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชายทั้ง 2 ออกจากรถซึ่งทั้ง 2 รู้สึกตัวดีและมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยฯจึงทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสบปราบ

ภายหลังทราบชื่อทั้งสองชื่อ นายคมสันต์ บุญปก ชาว ต. ทุ่งแต้ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร และนายกิตติชัย ไชยสงค์ ชาว ต.แกต๋า อ. แกต๋า จ.มหาสารคาม ส่วนสาเหตุทางพนักงานสอบสวนเวร จะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

(ขอบคุณภาพ ข้อมูลสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น