กลุ่มชุมนุมเชียงใหม่ เตรียมรวมพลจัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง 19 ก.ย. นี้ ที่ท่าแพ คู่ขนานกับการชุมนุมใหญ่ที่ กทม. ใช้ชื่อกิจกรรม “รัฐปลาเผา : the tragedy” ด้าน จนท.ตำรวจ จับตาสถานการณ์

วันที่ 16 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากในหลายพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร มีการจับตาความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุมในต่างจังหวัดที่อาจมีการไปร่วมเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองในวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. 63 ที่จะถึงนี้ บริเวณลานอเนกประสงค์ ประตูท่าแพ ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก รวมถึงการจัดเวทีคู่ขนานในแต่ละจังหวัด รวมถึงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้นั้น จากการสอบถามทางด้าน พ.ต.อ.ภูวนาท ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการจับตาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ได้มีการพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุมในจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งที่ผ่านมา ที่ทาง สภ.เมืองเชียงใหม่ เคยได้เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวต่าง ๆ แต่ไม่ได้ห้ามไม่ให้ไปร่วมการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ กำลังจะมีการประชุมในเรื่องนี้ สำหรับเวทีคู่ขนานต่างๆที่อาจจัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีใครขอกลุ่มใดมาขออนุญาตจัดกิจกรรมชุมนุมในพื้นที่ ขณะที่ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวทราบว่า กลุ่ม Free Act Chiangmai ศิลปินปลดแอกเชียงใหม่ ได้มีการโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊คของตนเอง ว่าจะมีการจัดกิจกรรมคู่ขนานกับการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในเวลา 16.00-20.00 น. โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “รัฐปลาเผา : the tragedy” โดยในงานมีกิจกรรมศิลปะหลากหลาย เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (กลางวงเวียนรัฐปลาเผา), การแสดง Animal Farm ฉบับประเทศทวย, ขบวนศิลปะปลดแอกจากศิลปินมากมาย (Open calls), กินปลาเผาร่วมกัน (ห่อข้าวเย็นมาร่วมกันได้) และงานศิลปะอื่น ๆ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น