(มีคลิป) นักเรียนและครูทั่วภาคเหนือและทั่วประเทศ แสดงเจตนาบริสุทธิ์ พับนกห่วงใยผู้เรียกร้อง ปชต.

ใกล้ถึงวันที่ 19 กันยายน 2563 เป็นวันที่นักเรียน นักศึกษา ประชาชนจะนัดกันชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ทำให้หลายฝ่ายหวั่นวิตกว่าจะเกิดความรุนแรง ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อวันที่18 กันยายน 2563 วันนี้คณะครู นักเรียนทั่วภาคเหนือและทั่วประเทศได้ร่วมกันแสดงออก ถึงเจตนา อันบริสุทธิ์ โดยการจัดกิจกรรม พับนก สีขาว และ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงผู้ปกครองนักเรียน เพื่อแสดงความห่วงใย ต่อสถานการณ์บ้านเมือง ในการชุมนุมทางการเมือง เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ในวันที่ 19 กันยายนนี้ เรียกร้องให้ทุกฝ่าย ใช้สันติวิธีในการแก้ปัญหาและหาทางออกให้กับชาติบ้านเมือง

โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 สหพันธ์ครูภาคเหนือ (สคน.) ได้มีจดหมายเปิดผนึกสหพันธ์ครูภาคเหนือ (สคน.) วันที่ 14 กันยายน2563 ได้แจ้งไปยังเครือข่าย และถึงผู้ปกครองนักเรียนเรื่อง ความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง ความว่า เรียน ผู้ปกครองนักเรียน ด้วยในขณะนี้ มีปรากฎการณ์ทางสังคมที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ โดยมี การแสดงออกทางการเมือง เพื่อเรียกร้อง ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ของนักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชน ในการแสตงความคิดเห็นและแสตงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว ตลอดจนผูกโบว์สีขาว อันหมายถึงการเรียกร้องสิทธิเลรีภาพและภารดรภาพของประชาชน ซึ่งเป็นการสคงออกที่สมารถกระทำไต้ ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ พุทธศักราช 2560

นอกจากนี้ยังมีการนัดหมาย จัดให้มีการ ชุมนุม เรียกร้องประชาธิปไตย ในวันที่ 19 กันยายน 2563 สหพันธ์ครูภาค เหนือ (สคน.) องค์กรเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูและสังคมในฐานะเป็นองค์กรเครือข่าย ของสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (สคท.) มีความห่วงไย ต่อสถานการณ์บ้านเมือง ต่อการแสดงออกทางการเมือง ต่อผู้ที่ออกมาชุมนุม ในฐานะครูกับศิษย์ ขอเป็นกำลังใจ และส่งความปรารถนาดี ความรักความห่วงใย มายังท่านผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน นิลิต นักศึกษาทั้งหลาย ที่แสดงออกถึงการตื่นตัวทางการเมือง และการมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของตนเอและชาติบ้านเมือง จึงขอเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจ และทุกฝ่ายโปรดใช้สันติวิธีไนการแก้ปัญหา ไม่ใช้วิธีการที่รุนแร กับผู้ที่แสดงออกทางการเมือง สหพันธ์ครูภาคเหนือ (สคน.) พร้อมยืนหยัด เคียงข้าง นักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และประชาชน ที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อเรียกร้องทวงคืนประชาธิปไตยดังกล่าว ด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาสหพันธ์ครูภาคเหนือ (สคน.)

ร่วมแสดงความคิดเห็น