ไฟไหม้ผับ x 2 ย่านสถานบริการตอนกลางคืนก่อนจะเปิดร้านใหม่

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.เมธาสิทธิ พันธ์อิทธโรจ พงส. สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรี แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่ผับ X 2 ย่านสถานบริการตอนกลางคืน ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน หลังตึกกู้ภัย อบจ.น่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน / พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์  ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.พิทยา สุทธิธรรม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองน่าน , จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบนายสุรพล เธียรสูตรนายกเทศมนตรีเมืองน่าน อำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองน่าน , รถดับเพลิง อบจ.น่าน , อบต.ถืมตอง , อบตไชยสถาน เกือบ 10 คันและรถกู้ชีพ/กู้ภัย น่าน , รถกู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน ซึ่งสถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวผนังปูนห้องใหญ่โดยต้นเพลิงเกิดจากภายในห้องการแสดงภายในห้องโถงโดยเจ้าหน้าที่นำเครื่องเป่าลมเพื่อระบายควันออกจากจุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วนซึ่งเกิดจากโฟมหรือวัสดุอุปกรณ์สำหรับที่ระบุภายในห้องที่ใช้เก็บเสียง โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาจำกัด 30 นาทีแต่ยังมีกลุ่มควันออกจากอาคารหลังดังกล่าวเนื่องจากมีประตูน้อยและการระบายควันในครั้งนี้


จากการตรวจสอบในครั้งนี้พบว่าบริเวณที่กลางห้องโถงสำหรับที่ตั้งเวทีดนตรีการแสดงในขณะที่ช่างกำลังอ๊อกเหล็กขาโคมไฟบนเวทีขณะที่อ๊อฟอยู่นั้นประกายไฟและสะเก็ดจากลวดเชื่อมไปกระเด็นติดกับโฟมและวัสดุที่ทำผนังแล้วเกิดลุกไหม้ฉับพลันจนไม่สามารถควบคุมได้ไว้ได้โดยในขณะที่เกิดเหตุนายชัชวาลย์ ยา อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าช่างผู้รับเหมาโดยมีช่างอยู่ภายในห้อง 4-5 คนโดยหนึ่งในคนงานนั้นได้ทำการเชื่อมเหล็กโครงเสาไฟข้างเวทีอยู่ตรังได้เกิดสะเก็ดไฟตกไปในเศษวัสดุโฟมและวัสดุที่ใช้กันเสียงภายในห้องที่เกิดเหตุซึ่งขณะที่เกิดเหตุผลงานได้ใช้ผงเคมีดับเพลิงจำนวน 3 หรือ 4 ถังเพื่อควบคุมเพลิงตรงจุดเกิดเหตุแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากวัสดุดังกล่าวเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจนกระทั่งเจ้าหน้าที่นำรถบรรทุกน้ำดับเพลิงเข้ามาควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นนั้นไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับสถานบริการ ผับ x 2 นั้นเปิดอยู่ในย่านสถานบริการตอนกลางคืนได้หยุดกิจการช่วง covid ที่ผ่านมาซึ่งทางร้านซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างปิดกิจการ นั้นทางร้านได้ทำการปรับปรุงร้านใหม่ซึ่งจะเปิดในวันศุกร์ที่ 25 ที่จะถึงนี้ แต่มาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อนจะเปิดร้านใหม่ ซึ่งจะได้ประสานแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบจะได้ส่งช่างหรือวิศวะมาตรวจสอบโครงสร้างภายในอาคารอีกครั้งหนึ่งว่าเสียหายมากหรือไม่ก่อนที่จะให้เปิดใช้บริการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น