‘แม่โจ้แพร่’ จับมือ ภาครัฐ จัดประกวดผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์‘Product Champion League Organic Startup 2020’

อาจารย์น้ำฝน รักประยูร ผู้รับผิดชอบโครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการภาคเหนือสู่ Startup ด้วย Product Champion เผยว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ เกษตรจังหวัด, สสว., สำนักงานพาณิชย์จังหวัด, BiZ Club Moc, จังหวัดแพร่, น่าน, พะเยา, เชียงราย ร่วมจัดการประกวดผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ Product Champion League Organic Startup 2020 ชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่า 28,000 บาท ใน 4 จังหวัด คือ จังหวัดแพร่, พะเยา, เชียงราย, น่าน ในวันที่ 23 ก.ย., 25 ก.ย., 27 ก.ย. และ 29 ก.ย. ตามลำดับ
ปัจจุบัน เทคโนโลยีสำหรับการตลาดและสื่อโฆษณาดิจิทัลใหม่ๆ ต่างสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการ ตลาดอยู่ไม่น้อย ถือว่าเป็นการก้าวถึงยุคที่การซื้อของออนไลน์เป็นเรื่องธรรมชาติประกอบกับ เทคโนโลยีที่ถูก พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โอกาสในการปิดการขายผ่านข้อเสนอเฉพาะบุคคลตรงตามพิกัด สถานที่และความต้องการ ผ่านมือถือ ถือเป็นหนึ่งในวาระสำคัญ ของการตลาดในยุคใหม่ที่ทำ ให้ธนาคาร ร้านค้าปลีก หรือแม้กระทั่ง ผู้ประกอบการแนวใหม่หรือเรียกว่า “Startup”


กลุ่มจังหวัด ภาคเหนือตอนบน 2 ประกอบด้วย 4 จังหวัด ได้แก่จังหวัด แพร่, น่าน, พะเยา และ เชียงราย ซึ่งมีความโดดเด่นด้านทุนทางวัฒนธรรม แต่ปัญหาของกลุ่มจังหวัดฯ คือ มีอัตลักษณ์ของศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว แต่กลับขาดเอกลักษณ์ของตราสินค้า กล่าวคือ สินค้าประเภทเดียวกันมีความ คล้ายคลึงกันหมด ไม่มีความแตกต่างที่สร้างจุดเด่นให้สินค้าของผู้ประกอบการแต่ละรายได้ ไม่เกิดมูลค่าเพิ่มของสินค้าแต่ละประเภท ด้วยเหตุนี้จึงต้องดึงศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการในพื้นที่ที่มีกว่า 1.6 แสนคน ออกมาและพัฒนา นำต่อยอดเพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่เชิงสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นตาม ยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 ในการยกระดับประเทศสู่การขับ เคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Value-based Economy) ให้ สอดคล้องกับการตลาดในอนาคตที่กำลังจะขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน
อาจารย์น้ำฝน รักประยูร ผู้รับผิดชอบโครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการภาคเหนือสู่ Startup ด้วย Product Champion กล่าวว่า การจัดการประกวดผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ Product Champion League Organic Startup 2020 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อบ่มเพาะผู้ประกอบการภาคเหนือตอนบนเข้าสู่ Startup, ยกระดับขีดความสามารถธุรกิจท้องถิ่นที่มีศักยภาพท้องถิ่นเข้าสู่ Product Champion และ สร้างเครือข่ายธุรกิจท้องถิ่นเข้าสู่ Supply Chain ของธุรกิจใหญ่ได้


การจัดการประกวดผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ Product Champion League Organic Startup 2020 มีการชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่า 28,000 บาท และจะเริ่มจัดขึ้น ในวันที่ 23 ก.ย. 2563 เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมอมรรักษ์ อ.เมือง จ.แพร่, วันที่ 25 ก.ย. เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย, วันที่ 27 ก.ย. 2563 เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมเกทเวย์ อ.เมือง จ.พะเยา และ วันที่ 29 ก.ย. เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมน้ำทองน่าน อ.เมือง จ.น่าน
สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ในการประกวดผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ Product Champion League Organic Startup 2020 ในวันที่ 23 ก.ย. 63 ณ โรงแรมอมรรักษ์ อ.เมือง จ.แพร่ มีดังนี้ 1. คุณพรรณราย เกกีงาม วิสาหกิจชุมชนฮักแป้ออแกนิคฟาร์ม, คุณธมนภัทร สมภาร วิสาหกิจชุมชนวังชิ้นพนาไพร, คุณหทัยรัตน์ ขันแก้ว วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์และหัตถกรรมบ้านแม่ลาน, คุณสุทธิมาศ สิทธิหาญ บริษัท พีเค เฮิร์บ จำกัด, คุณณหทัย ศรีภูมินทร์ บริษัท ณหทัยเจอรัลเฮิร์บ โปรดักส์ จำกัด, คุณพลาพล ก๋าทองทุ่ง บริษัท โชคทวีโอสถแพร่ จำกัด, คุณสุทาทิพย์ บัณฑิตสักสกุล วิสาหกิจชุมชนกลุ่มบ้านนาตม ชุมชนอินทรีย์พัฒนา, คุณศศิรดา อิ่มใจ ดาด้าฟาร์ม, คุณไพวัลย์ พิพัฒธาดา วิสหกิจชุมชนข้าวกล้องอินทรีย์บ้านนาไผ่, คุณบุณยาภรณ์ มิวันเปี้ย วิสาหกิจชุมชนเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์แม่ยางตาล สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อาจารย์น้ำฝน รักประยูร โทร. 093-289-4491

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น