(มีคลิป) ป้าชาวผีตองเหลือง งัดพื้นกระท่อมขโมยอาหาร ถูกแผ่นไม้หนีบคอดับ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายชัยณรงค์ หรือ “น้อย โมดิฟาย” ชาว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ว่าเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา ได้รับการร้องขอจากชาวสวนผลไม้ ซึ่งปลูกทุเรียนและลองกอง ให้ขึ้นไปขนศพหญิงวัยชราคนหนึ่ง ที่เสียชีวิตอยู่ในกระท่อมที่สวนบนดอยสูง เขตติดต่อระหว่าง จ.อุตรดิตถ์ กับ จ.แพร่ เขตห้วยไร่ บ้านนานกกก ซึ่งรถยนต์แม้กระทั่งรถขับเคลื่อน 4 ล้อไม่สามารถขึ้นไปได้ เนื่องจากเป็นทางเดินขึ้นเขาที่สูงชัน ระยะทางไปกลับร่วม 100 กิโลเมตร จึงได้เดินทางขึ้นไปพร้อมทีมงานรถจักรยานยนต์วิบาก จำนวน 5 คัน และผ้าห่อศพ เนื่องจากตนเองเคยทำงานกู้ชีพ-กู้ภัยมาก่อน จึงรู้วิธีห่อศพ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกระท่อมเฝ้าสวนปลูกยกพื้นสูง มีร่างของหญิงวัยชรา อายุประมาณ 60-70 ปี ไม่ทราบชื่อ เป็นชนเผ่าผีตองเหลือง ศีรษะติดกับช่องพื้นไม้ จึงทำการปลดศพลงแล้วทำการห่อศพ วิธีการเคลื่อนย้ายศพลงได้โดยมัดผูกศพหันหลังติดกับท้ายรถจักรยานยนต์และมัดผูกติดกับคนขับขี่ นำลงมาสู่เบื้องล่าง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ รอรับศพ แล้วนำศพส่งแผนกนิติเวชร รพ.อุตรดิตถ์ เพื่อดำเนินการกันต่อไป

นายชัยณรงค์ หรือ “น้อย โมดิฟาย” เล่าเพิ่มเติมถึงการร้องขอจากเจ้าของสวน ว่าชนเผ่าผีตองเหลือง ซึ่งอาศัยอยู่ในป่าลึก มักจะแอบมาขโมยอาหารประเภทข้าวสาร อาหารแห้งที่เก็บไว้บนกระท่อมเป็นประจำ และครั้งนี้สันนิษฐานว่า หญิงวัยชราดังกล่าวได้ปีนขึ้นทางช่องแผ่นไม้ปูพื้น เมื่อได้อาหารแล้วปีนลงทางช่องเดิม แต่ปรากฎว่าไม่ได้งัดตะปูแผ่นไม้ออกอีกด้านออก จึงดีดพับหนีบลำคอถึงแก่ชีวิต ส่วนศพนั้นทางเจ้าของสวนหากไม่นำศพลงมาจะเกิดการเน่าเหม็นที่กระท่อม ซึ่งยังจำเป็นต้องใช้อาศัยเฝ้าสวนอยู่ จึงร้องขอตนและเพื่อน ๆ เคลื่อนย้ายศพลงมาดังกล่าว

ขอบคุณ : ทีมงานน้อย โมดิฟาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น