จนท.อุทยานดอยสุเทพ จับชาวต่างชาติก่อเหตุขโมยของนักท่องเที่ยว ที่มากางเต้นท์พักแรมบนดอยสุเทพ วางแผนสะกดรอยนานกว่า 3 เดือน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ร่วมกันจับผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาจะขโมยของนักท่องเที่ยว ที่มากางเต็นท์ในพื้นที่บ้านพักนักท่องเที่ยวอุทยานฯ บ้านพักสวนสน

สืบเนื่องจากในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อการลักขโมยเกิดขึ้นในพื้นที่วัดดอยสุเทพ และพื้นที่ใกล้เคียงจนสร้างความวิตกกังวลต่อชาวบ้านและนักท่องเที่ยวตลอดมา นอกจากนี้คนร้ายได้ก่อเหตุขโมยทรัพย์นักท่องเที่ยวที่เข้ามากางเต้นพักแรมในเขตอุทยานหลายราย และได้แจ้งให้เจ้าหน้าม้าอุทยานฯทรายต่อมาทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จึงได้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรยามตลอด 24 ชั่วโมง ดักซุ่ม และเพิ่มความถี่ในการเดินตรวจตรา รอบบริเวณบ้านพักนักท่องเที่ยว และบริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ และวันนี้ วันที่ 27 กันยายน 63 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราตามปกติบริเวณลานกางเต็นท์ บ้านพักสวนสน และพบผู้ต้องสงสัย 1 ราย เดินเข้าไปกำลังจะขโมยของนักท่องเที่ยว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ผู้ต้องสงสัยได้หลบหนี เจ้าหน้าจึงวิ่งตามเพื่อควบคุมตัว และได้เรียกเจ้าหน้าที่คนอื่นมาช่วย รวมทั้งได้โทรแจ้ง 191 และ 1669 ในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ระหว่างการจับกุม ควบคุมตัว ได้เกิดการต่อสู้ระหว่างผู้ต้องสงสัยและเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอ และใบหน้า จากการโดนกรรไกรแทง ส่วนผู้ต้องสงสัยบาดเจ็บบริเวณเอวด้านซ้าย และศรีษะ จากการตรวจสอบเอกสารของผู้ต้องสงสัย เป็นชาวต่างชาติ สัญชาติรัสเซีย อายุ 32 ปี จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังจากนั้นตำรวจได้มาตรวจสอบ และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสำหรับอุทยานฯจะได้แจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น