นักเรียน รร.อนุบาลร้องกวาง สร้างชื่อ ชนะเลิศเหรียญทอง ชิงแชมป์กีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 นางชนกพิมพ์ เกษามา รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลร้องกวาง จ.แพร่ พร้อมคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน ร่วมแสดงความยินดีกับนักเรียนคนเก่ง คือ เด็กชายนันทพงศ์ แก้วน้อย นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศอันดับที่ 1 ประเภทบุคคลชายประถมศึกษา Compound จากการแข่งขันกีฬายิงธนูชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน 2563 ที่ผ่านมาณ สนามยิงธนูหัวหมาก ภายในบริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดโดยสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย

ประวัติและเส้นทางการเล่นกีฬายิงธนูของ เด็กชายนันทพงศ์ แก้วน้อย ชื่อเล่น เดโช ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้อง 1 โรงเรียนอนุบาลร้องกวาง
มีภูมิลำเนาที่อยู่ปัจจุบัน 109/1 หมู่ที่ 1 ตำบล แดนชุมพล อำเภอ สอง จังหวัด แพร่
เป็นบุตรของว่าที่ ร.ต.พงษ์พันธ์ แก้วน้อย อาชีพบิดา พนักงานสหกรณ์ สหกรณ์การเกษตรร้องกวาง จำกัด
กับนางสาวนันทวรรณ แก้วน้อย อาชีพ รับจ้าง เป็นครอบครัวที่อบอุ่นอยู่ด้วยกัน มีพี่น้อง จำนวน 2 คน น้องเดโชเป็นบุตรคนที่ 1

ความสามารถพิเศษและผลงานดีเด่นที่ผ่านมา
– ได้รับรางวัลเหรียญเงิน รอบคะแนนรวม และ ได้เหรียญทองแดง รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันกีฬายิงธนูชิงชนะเลิศ แห่งจังหวัดแพร่ ประจำปี 2562 ระดับนักเรียน ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่
– ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในการสอบแข่งขันวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา การแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ ประจำปี พ.ศ.2563 รอบแรก ระดับเขตพื้นที่การศึกษาโครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้สู่สากล สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
– ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันกีฬายิงธนูชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ประเภทบุคคลชายประถมศึกษา ณ สนามยิงธนูหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดโดยสมาคมกีฬา ยิงธนูแห่งประเทศไทย

น้องเดโช ได้เล่าถึงการเล่นกีฬายิงธนูว่า เริ่มเล่นกีฬาประเภทนี้เริ่มมาตั้งแต่อายุ 11 ปี โดยเริ่มทำการฝึกซ้อมกับชมรมเวียงโกศัย จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 1 ปีกว่า ๆ แรงบันดาลใจของน้องเดโช สำหรับการเล่นกีฬายิงธนู คือ การอยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งนอกเหนือจากนี้การเล่นกีฬาประเภทนี้ยังทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงและเป็นการฝึกสมาธิให้กับตนเองอีกด้วย

ทางคุณพ่อของน้องเดโช จะไปรับไปส่งในการฝึกซ้อมเรียนยิงธนูชมรมทุกครั้งและยังดูแลในเรื่องของประเภทอาหารที่ควรจะรับประทานเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง น้องเดโช กล่าวว่าการขยันและหมั่นฝึกซ้อมบ่อย ๆ เป็นเรื่องสำคัญ อีกทั้งต้องออกไปหาและสะสมประสบการณ์จากการแข่งขันในแต่ละสนามที่มีการเปิดแข่งขัน ซึ่งทำให้เราได้เห็นทักษะการเล่นของผู้อื่น เพื่อนำมาปรับใช้และพัฒนาความสามารถของตนเอง

สำหรับเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มีความสนใจในกีฬาประเภทนี้สามารถลองเข้าไปดูหรือศึกษาเกี่ยวกับกีฬาประเภทนี้ได้ตามสื่อต่าง ๆ เช่น อินเทอร์เน็ต หากต้องการเข้าเรียนสามารถติดต่อได้ที่ชมรม ซึ่งผมคิดว่าการเล่นกีฬาจะให้ประโยชน์ในด้านของการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่ใช้เวลาดังกล่าวไปอยู่กับการเล่นเกม อีกทั้งทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น