(มีคลิป) พบมีผู้เสียหายหลายราย ถูกชาวต่างชาติขโมยของ ขณะไปกางเต้นท์พักแรมบนดอยสุเทพ

ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าอุทยานดอยสุเทพจับชาวต่างชาติก่อเหตุขโมยของนักท่องเที่ยว ที่ไปกางเต้นท์พักแรมบนดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่วางแผนสะกดรอยนานกว่า 3 เดือน ขณะจับกุมคนร้ายขัดขืนต่อสู้ส่งผลให้เจ้าหน้าที่อุทยานได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนคนร้ายได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาพยาบาล ก่อนที่จะควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ ดำเนินคดี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปนั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า : จนท.อุทยานดอยสุเทพ จับชาวต่างชาติก่อเหตุขโมยของนักท่องเที่ยว ที่มากางเต้นท์พักแรมบนดอยสุเทพ วางแผนสะกดรอยนานกว่า 3 เดือน

ล่าสุดคุณป้อม สุเทพไรเดอร์ เจ้าของร้านกาแฟอิงดอย ได้นำคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดจากร้านกาแฟอิงดอย บริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปขโมยของในร้าน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายค่อย ๆ รื้อข้นข้าวของอย่างใจเย็น ก่อนที่จะนำข้าวของที่เลือกแล้วเดินออกจากร้านไป โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพฯ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวหลายรายว่าในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ว่าได้มีคนร้ายก่อการลักขโมยเกิดขึ้นในพื้นที่วัดดอยสุเทพและพื้นที่ใกล้เคียงจนสร้างความวิตกกังวลต่อชาวบ้านและนักท่องเที่ยวตลอดมา นอกจากนี้คนร้ายได้ก่อเหตุขโมยทรัพย์นักท่องเที่ยวที่เข้ามากางเต้นพักแรมในเขตอุทยานหลายราย

ต่อมานายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยาน จัดกำลังเจ้าหน้าที่อยู่เวรยามตลอด 24 ชั่วโมง ดักซุ่ม และเพิ่มความถี่ในการเดินตรวจตรา รอบบริเวณบ้านพักนักท่องเที่ยว และบริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ และช่วงเช้ามืดของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราตามปกติบริเวณลานกางเต็นท์ บ้านพักสวนสน และพบผู้ต้องสงสัย 1 ราย เดินเข้าไปกำลังจะขโมยของนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์ในพื้นที่บ้านพักนักท่องเที่ยวอุทยานฯ บ้านพักสวนสนเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายกลับพยายามหลบหนี เจ้าหน้าจึงวิ่งตามเพื่อควบคุมตัว ระหว่างการจับกุม ควบคุมตัว ได้เกิดการต่อสู้ระหว่างผู้ต้องสงสัยและเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาด 1 นาย บริเวณคอและใบหน้า จากการโดนกรรไกรแทง ส่วนผู้ต้องสงสัยบาดเจ็บบริเวณเอวด้านซ้ายและศีรษะ จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด จากการตรวจสอบเอกสารทราบว่าคนร้ายชื่อ CEMNH SEMIN (Surname) สัญชาติรัสเซีย อายุ 32 ปี

ด้านคุณป้อม สุเทพไรเดอร์ เจ้าของร้านกาแฟอิงดอย เปิดเผยว่าช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ร้านตนถูกคนร้ายเข้าขโมยของถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกได้พระเครื่องไป 300 องค์ ซึ่งตอนนั้นร้านไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ส่วนครั้งที่ 2 ร้านได้ติดกล้องวงจรปิด แต่เกิดไฟดับช่วงเที่ยงคืนจนถึงตี 3 กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ ครั้งนั้นคนร้ายได้อุปกรณ์ทำกาแฟ และนมข้นหวาน กาแฟ โกโก้ และของกินอื่น ๆ ส่วนครั้งที่ 3 คนร้ายได้เข้ามาขโมยของวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา คนร้ายได้ขโมยกล่องเงินที่ลูกค้าให้ทิป และมีการทำลายข้าวข้องในร้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพฯ ได้จับกุมคนร้ายคนดังกล่าวทางผู้เสียหายได้นำภาพรองเท้าของคนร้ายที่ก่อเหตุ มาเปรียบเทียบกับรองเท้าที่คนร้ายใส่ในวันที่ถูกเจ้าหน้าที่อุทยานจับ พบว่ารองเท้าจากภาพทั้งสองมีลักษณะคลายกัน ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยของชาวบ้าน รวมถึงผู้ประกอบการบนดอยสุเทพ หลายครั้งช่วงที่ผ่านมาอาจจะเป็นคนเดียวกัน

พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผู้กำกับการ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นาย CEMNH SEMIN ได้ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย จึงได้ป้องกันตัวและเกิดการต่อสู้กันจนได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหนังสือเดินทางของนาย CEMNH SEMIN หมดอายุ จึงได้แจ้งข้อหา แจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ส่วนข้อหาอื่น ๆ ทั้งทำร้ายเจ้าพนักงานต้องให้เจ้าหน้าที่อุทยานเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ก่อน ส่วนข้อหาขโมยของ ต้องให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เช่นกัน อย่างไรก็ตามจึงอยากประชาสัมพันธ์ชาวบ้านและผู้ประกอบการ บนดอยสุเทพ ที่ถูกคนร้ายรายดังกล่าวขโมยของให้แจ้งความดำเนินคดีเพื่อที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารรถดำเนินการในขั้นตอนในส่วนของคดีอื่นต่อไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น