(มีคลิป) บรรยากาศท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ ช่วงวันออกพรรษาคึกคัก นักเที่ยวไม่ผิดหวังแสงแรก กระทบทะเลหมอกงดงาม

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2563 บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันออกพรรษาของชาวเชียงใหม่ ส่วนใหญ่ช่วงเช้าจะแต่งชุดขาวพาคนในครอบครัวตระเวนไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ ปล่อยนกปล่อยปลา จากนั้นในช่วงสาย ก็พากันไปเที่ยวจุดต่าง ๆ เช่น อุทยานแห่งชาติ น้ำพุร้อน วัดวาอาราม ที่อยู่ไกลบ้าน

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต อย่างอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กลุ่มวัยรุ่นก็พากันขึ้นดอยตั้งแต่เช้า บางคนก็พักบนดอยอินทนนท์ เพื่อรอสัมผัสพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และทะเลหมอก บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานและยอดดอยจุดสูงสุด โดยช่วงเช้าตรู่แสงแรกวันนี้ ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง สามารถสัมผัสกับแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก กลายเป็นสีส้มสวยงามมาก ทั้งนี้เนื่องจากสภาพอากาศสดใสไม่มีฝนตก

ส่วนอุณหภูมิก็เย็นสบาย วัดได้ต่ำสุดที่กิ่วแม่ปาน 11 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยสูงสุดวัดได้ 13 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานก่อนถึงกิ่วแม่ปานวัดได้ 17 องศาเซลเซียส นับว่าอากาศกำลังดีเย็นสบาย ๆ ช่วงปลายฝนต้นหนาวจะพบพื้นที่ป่าสีเขียวขจีทั่วไป และสำหรับผู้หญิงก็จะมีดอกไม้นานาพันธุ์ ชวนให้หลงไหลที่บนดอยอินทนนท์ ขณะที่โครงการหลวงก็มีให้ชมด้วย

ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า พยากรณ์อากาศภาคเหนือ ประจำวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้จนถึง 06.00 น.วันพรุ่งนี้ ลักษณะอากาศทั่วไป ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ท่าให้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ภาคเหนือตอนบน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ล่าพูน ลำปาง และแพร่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น