จ.ลำปาง เตรียมจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนริมน้ำวัง ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

จังหวัดลำปาง เตรียมจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว (ถนนคนเดิน) ส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยเบื้องต้นกำหนดจัดในวันเสาร์แรกของแต่ละเดือน เริ่มเดือนพฤศจิกายนนี้ บริเวณถนนริมแม่น้ำวัง ตั้งแต่สะพานรัษฏาภิเษก สะพานวัดเกาะ ไปจนถึงสะพานช้างเผือก หลังจวนผู้ว่าฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับจังหวัด ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยกำหนดจัดพิธีเปิดพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 และจัดให้ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปี 2563 อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งจังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ฮิมน้ำวัง ตั้งแต่วันที่ 22–31 ธันวาคม 2562 และจัดกิจกรรมต่อเนื่องในวันเสาร์แรกของทุกเดือน แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงงดจัดกิจกรรมตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นมา

ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายลง และภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมจึงมีมติกำหนดจัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ฮิมน้ำวัง เบื้องต้นกำหนดจัดในวันเสาร์แรกของแต่ละเดือน เริ่มเดือนพฤศจิกายนนี้ บริเวณถนนริมแม่น้ำวัง ตั้งแต่สะพานรัษฏาภิเษก สะพานวัดเกาะ ไปจนถึงสะพานช้างเผือก หลังจวนผู้ว่าฯ โดยมีรูปแบบการจัดงานเข้าถึงทุกกลุ่ม การจัดกิจกรรม การแสดงของนักเรียน การออกบูธให้บริการประชาชนของส่วนราชการ การจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าเกษตรปลอดภัย อาหารประจำถิ่น สินค้าเกษตรอินทรีย์ ผัก ผลไม้ปลอดภัย ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมได้ตามวันเวลา และสถานที่ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น