ชมวิวเมืองลี้ สักการะครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี “วัดพระพุทธบาทผาหนาม” อ.ลี้ จ.ลำพูน

ท่องเที่ยววัดไหว้พระสุขกายสุขใจ มีโอกาสเดินทางมาที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ต้องไม่พลาด กราบสักการะครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี และชมวิวทิวทัศน์สวย ๆ ของตัวเมืองลี้กันที่ “วัดพระพุทธบาทผาหนาม”

วัดพระพุทธบาทผาหนาม ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นปูชนียสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอลี้ ในปี 2507 ครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี จึงร่วมกับราษฎรหมู่บ้านผาหนาม ซึ่งได้อพยพมาจากอำเภอฮอด อันเนื่องมาจากน้ำท่วมจากการสร้างเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก และศรัทธาพุทธศาสนิกชนจากที่ต่าง ๆ ช่วยกันสร้างวัดขึ้นอีก จนเจริญรุ่งเรืองถึงปัจจุบันนี้ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ โดยในวันที่ 13-17 เมษายน ของทุกปี จะมีงานนมัสการสรงน้ำเป็นประจำ ซึ่งจะมีประชาชนทั่วทุกสารทิศ หลั่งไหลกันมาทำบุญเป็นจำนวนมาก

วัดพระพุทธบาทผาหนาม มี 2 จุดที่น่าสนใจให้แวะชม จุดแรก คือ วัดที่ตั้งอยู่ด้านล่างมีรูปปั้นขนาดใหญ่ของ ครูบาอภิชัย (ขาวปี) ศิษย์ของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นจุดเด่นตรงหน้าวัด จุดที่สอง คือ องค์พระธาตุที่ตั้งอยู่บนยอดดอย 2 องค์ โดยมีสะพานเชื่อมถึงกัน และเป็นจุดชมวิว ซึ่งสามารมองเห็นเมืองลี้ได้ในมุมสูงแบบ 360 องศา เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างงดงาม สะดวกช่วงไหนก็มาชมได้ตลอดทั้งวัน

วัดพระพุทธบาทผาหนาม หมู่ 6 ต.ป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน 51110 โทร. 086 115 8381/ Facebook : วัดพระพุทธบาทผาหนาม จังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น