สามีแทงภรรยาเสียชีวิต เพราะความหึงหวง

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ  22.14 น. ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ผ่าน สภ.ท่าวังผา ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้เสียชีวิตระหว่างการรักษา ที่โรงพยาบาลท่าวังผา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา , พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.ทราบแล้วรุดไปตรวจสอบ ที่โรงพยาบาลฯและสถานที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.จรีรัตน์ อทะวงค์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 บ้านใหม่ หมู่ที่ 3 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน จากการสอบถามแพทย์เวรผู้รักษาในเบื้องต้น ได้ความว่า ผู้ตายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถูกของมีคมแทง ที่บริเวณหน้าอกซ้ายใต้ราวนม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าวังผา ไปตรวจสอบยังสถานที่ บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยว หน้าบ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 3 ต.จอมพระ (เขต อบต.จอม พระ) อ.ท่าวังผา  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบญาติพี่น้องชาวบ้าน และคราบเลือดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ถ่ายรูปและทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นางนงนุช ศรีวรรณคำ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 3 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา พี่สาวของผู้ตาย พยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายบุญช่วย คนคง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 3 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา สามีของผู้ตายที่อยู่กินฉันสามีภรรยากันมาได้เกือบ 10 ปี โดย นายบุญช่วย คนคง ใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย และได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ และจากการรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อว่า นายบุญช่วย คนคง เป็นผู้ลงมือกระทำจริง

ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส. สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า สาเหตุสามีมีอาการคล้ายคนเมาสุรา และมีอาการหึงหวงภรรยา จึงได้ใช้อาวุธมีดไล่แทงภรรยาได้รับบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาล แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา สามีได้หลบหนี จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับ นายบุญช่วย คนคง ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น