ป.ป.ส. ส่งมอบชุดทดสอบสารเสพติด 30,000 ชุด แก่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2563 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบหมายให้ พันตำรวจโท ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ส่งมอบชุดทดสอบสารเสพติดในปัสสาวะ (เมทแอมเฟตามีน) ให้กับ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน จำนวน 30,000 ชุด เพื่อนำไปใช้ในการสนับสนุนงานบูรณาการป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน โดยมี นางอุดมลักษณ์ สอนสารี รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นผู้รับมอบชุดทดสอบสารเสพติดฯ ณ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง)

การส่งมอบชุดทดสอบสารเสพติดในปัสสาวะ (เมทแอมเฟตามีน) ให้กับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในครั้งนี้ จะถูกจัดสรรให้หน่วยงานในสังกัดฯ 76 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อใช้ในการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้สถานประกอบการทั่วประเทศ มีระบบจัดการกับปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ตามโครงการโรงงานสีขาว และระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) ซึ่งจะนำไปสู่การเฝ้าระวัง และลดระดับการแพร่ระบาดของยาเสพติดต่อไปได้
นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ยินดีสนับสนุนชุดทดสอบสารเสพติดในปัสสาวะให้กับหน่วยงานที่ประสงค์ขอใช้ โดยขอให้แจ้งวัตถุประสงค์ในการใช้ จำนวน และประเภทของชุดทดสอบฯ ที่ต้องการ อาทิ ชุดทดสอบสารเสพติดสำหรับยาบ้าและไอซ์, ชุดทดสอบสารเสพติดสำหรับกัญชา ฯลฯ ซึ่งสามารถแจ้งความประสงค์มายัง สำนักงาน ป.ป.ส. (ส่วนกลาง) หรือ สำนักงาน ปปส.ภาค 1-9/ ปปส.กทม. ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยถือเป็นความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการมีส่วนร่วมเฝ้าระวังป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้โดย “หากพบเห็นผู้กระทำความผิดหรือผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น