(มีคลิป) ชาวบ้านแห่ขอพรส่องเลขเด็ดไอ้ไข่ นำมาจากจ.นครศรีธรรมราช เห็นกันจะๆที่วัดน้ำพร้าว อ.เด่นชัย จ.แพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ใกล้ถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นวันหวยอกชาวบ้านในจ.แพร่ต่างก็แสวงหาโชคลาภกัน โดยที่วัดน้ำพร้าว หมู่ 6 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย เป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ชาวบ้านทราบข่าวว่ามีรูปั้นไอ้ไข่ มาจากนครศรีธรรมราช มาตั้งไว้ที่วัด เพื่อให้ชาวบ้านได้แวะเข้าไปขอพรและขอโชคลาภกัน
ทางด้านเจ้าอธิการกรพัศ ปิยธมฺโม หรือะระอาจารย์ตุ๊ เจ้าอาวาสวัดน้ำพร้าว เจรฺยพร กับผู้สื่อข่าวว่า ไอ้ไข่ที่นำไว้วัดน้ำพร้าวนั้น ได้มีผู้มีจิตศรัทธา นำมาถวายให้ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 โดยนำมาจากวัดสระสี่มุม จ.นครศรีธรรมราช เป็นทองเหลืองรมดำ ความสูง 96 เซนติเมตร โดยผู้ที่นำมาให้วัดนั้นมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาวัดได้ขอโชคขอลาภตามที่ตั้งใจอธิษฐาน หากได้โชคลาภแล้วจะร่วมทำบุญกับทางวัดซึ่งกำลังบุณณะวัดในหลายๆด้าน ก็แล้วแต่ศรัทธา การขอโชคขอพรเป็นเรื่องความเคารพศรัทธาส่วนบุคคล ซึ่งทางวัดได้อำนวยความสะดวกให้ เรื่องโชคลาภขอพรจากไอ้ไข่เป็นเรื่องที่ลี้ลับ


ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้านั้นเมืววันที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่วัดน้ำพร้วว ได้มีพิธีทอดกฐิน มีพระครูสิริพัฒนโสภณ วัดสง่างาม จ.ปราจีนบุรี เป็นประธานกรรมการ ในวันนั้นมีพิธีไหว้ครูบูชาบูรพาจารย์ และทางวัดได้มีพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ โดยมีการจุดประทัด จำนวน 1 หมื่นนัด เป็นที่แตกตื่นกันมา เมื่อเลขจากประทัดออกเป็น 35 และ 112 ทำให้ผู้ที่มาร่วมพิธีต่างก็จดเลขเด็ดจากไอ้ไข่วัดน้ำพร้าว เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกัน ในงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2563 นี้ และชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าวัดน้ำพร้าวมีไอ้ไข่มาให้ขอพร ก็เดินทางไปขอพรกันไม่ขาดสาย


ร่วมแสดงความคิดเห็น