มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบอุปกรณ์การเรียนและสิ่งของพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (15 ต.ค. 63 ) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ณ หอประชุม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม โดยมี นางวิลาวัลย์ ปาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมี นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอแม่แจ่ม ข้าราชการ ครู พนักงาน บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมงานในครั้งนี้

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 แห่งนี้ นับเป็นสถานศึกษาที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากองค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้เด็กด้อยโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียน และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินการของโรงเรียนให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการจัดตั้ง โดยทุกภาคเรียนและทุกๆ ปี มูลนิธิราชประชานเคราะห์ฯ จะออกเยี่ยมเยียนและติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ในทุกพื้นที่ พร้อมนำสิ่งของพระราชทานมามอบให้กับนักเรียน ซึ่งปีนี้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ นำสิ่งของพระราชทาน ได้แก่ กระเป้าเป้ จำนวน 878 ใบ ลูกวอลเล่ย์บอล จำนวน 36 ลูก ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 จังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นมงคลแก่ชีวิตอันหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ได้ขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ด้วยการตั้งใจเรียน และเหนือสิ่งอื่นใดขอให้รำลึกในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงพระราชทานกำเนิดมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ และยึดมั่นถวายความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงดูแลพสกนิกรชาวไทย ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา

สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศจัดตั้งโรงเรียน เมื่อวันที่ 30 เดือน กันยายน พุทธศักราช 2541 โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งเพื่อรับเด็กด้อยโอกาสที่มีความเป็นอยู่ด้อยกว่าเด็กปกติทั่วไป 10 ประเภท ครอบคลุมพื้นที่บริการ 6 อำเภอ ปัจจุบันมีผู้บริหาร 5 คน ข้าราชการครู 44 คน พนักงานราชการ 32 คน บุคลากรทางการศึกษา 18 คน และนักเรียน 834 คน จัดการเรียนการสอนในระดับ ประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จำนวน 12 ชั้นเรียน รวม 32 ห้องเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น