จ.แพร่ชู 3 นิ้ว แสดงจุดยืนแล้ว!

 

จ.แพร่เอาด้วยแสดงเชิงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้วไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ มีนักเรียนมัธยม-อาชีวะศึกษา นัดรวมตัวที่หน้าพิริยาลัยกว่า 200 คนพร้อมประกาศให้ตำรวจหยุดทำร้ายประชาชน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมไม่พอใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมบานปลายไปหลายจังหวัด เนื่องจาก นศ.ประชาชนไม่พอใจที่ตำรวจสลายชุมนุม โดยใช้แก๊สน้ำตาผสมสีฉีดน้ำสลายการชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา

ในพื้นที่ จ.แพร่ เวลา17.12 น. วันนี้(17 ต.ค.63) พ.ต.ท.ธนาวินทร์ แก้วเสียง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่าที่หน้า ร.ร.พิริยาลัย จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็น ร.ร.มัธยมศึกษาประจำจังหวัด มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจำนวนหนึ่งมาชุมนุมจึงเรียกกำลังตำรวจที่รักษาการหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่มาเสริม พร้อมขอกำลังตำรวจจราจรมาสนับสนุนด้านการจราจร พร้อมด้วยแผงกั้น

ต่อมา พ.ต.อ.นิคม.เครือนพรัตน์ ริงผบก.ภ.จว.แพร่รักษาราชการแทนปลัด.สภ.เมืองแพร่ได้รับรายงานจึงเดินทางมา สถานที่มีการชุมนุมที่หน้าป้าย ร.ร.พิริยาลัย จ.แพร่ มีนายอาทิตย์ ขวัญยืน ชาว อ.สอง และแกนนำกลุ่ม ได้มาแสดงพลังโดยการชู 3 นิ้ว เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้ลาออกไป และหยุดทำร้ายประชาชนที่มาชุมนุมแสดงความเห็นต่าง โดยมีนักเรียนนักศึกษากว่า 200 คน ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทั้ง 2 ฝั่งถนน โดย รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ และรักษาราชการแทนผกก.สภ.เมืองแพร่นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร และรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศรัยที่หน้าป้ายโรงเรียน ผู้คนที่ขี่รถสัญจรไปมา ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ขับขี่รถผ่านไปมา ต่างชู 3 นิ้ว สนับสนุนเด็กๆ บางคนยกนิ้วโป้งให้ ซึ่งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเด็กนักเรียนที่แสดงออกทางการเมืองในครั้งนี้ เมื่อเด็กนักเรียนเห็นผู้ร่วมอุดมการณ์ชู 3 นิ้ว ต่างไชโยโห่ร้อง และตะโกน ประยุทธ์ฯ ออกไป และ หยุดทำร้ายประชาชน ซ้ำหลายครั้ง รายงานล่าสุด ยังไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น

สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น