บุกรุก ! บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ

วันนี้ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 0930 น. พันเอก ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7  มอบหมายให้ ร้อยโท ศรชัย ชัยชนะ ผู้บังคับหมวดระวังป้องกันฯ จัดกำลัง ร่วมกับ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.1 (ม่วงต๊อบ) และ ร้อยตำรวจเอก สำเริง ชำนาญ รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 ทำการลาดตระเวนเข้าตรวจสอบพื้นที่บุกรุก บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ บ้านนาหมากปิน หมู่ที่ 3 ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ตรวจพบ นายเล็ก ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี ที่อยู่ 16/ช หมู่ที่ 2 ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ นายยอด ไม่มีนามสกุล อายุ 61 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ที่ 3 ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน กำลังตัดต้นไม้ และถากถางป่า โดยพื้นที่บุกรุก มีจำนวน 1 งาน 50 ตารางวา พร้อมของกลาง มีด 2 เล่ม , เลื่อยโก่ง 1 อัน

จึงได้แสดงตัว ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหา “แผ้วถาง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดครองหรือครอบครอง ป่าเพื่อตนเอง หรือ ผู้อื่นโดยมิได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ส่งตัว ให้กับ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น