(มีคลิป) วงจรปิดจับภาพหัวขโมยฉกเงินทำบุญกฐิน!

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากวัดบ้านม้า ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน มีคนร้ายแอบฉกเงินทำบุญทอดกฐิน ที่ทางวัดนำวางในพลาสติกบริเวณหน้าพระประธานในพระวิหาร ก่อนที่ทางคณะกรรมการทางวัดจะตาดีพุกจับคนร้ายและกล้องวงจรปิดของทางวัดยังสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้

โดย เจ้าของเฟซบุ๊ก ชื่อ อั้ยยะ กั๊บโจ๊ะโล๊ะ และน้ำปู๋ กับหน่อไร่ เป็นคณะกรรมการของทางวัดบ้านม้า ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เล่าขณะตนได้ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญอยู่นั้นก็พบว่ามีชายดังกล่าวเดินเข้ามาวนเวียนบริเวณในพระวิหารนี่ ก็สังเกตไม่คุ้นหน้าตาจึงทำเป็นเฉยๆอยู่แต่ก็คอยมองเป็นครั้งๆจนพบชายดังกล่าวกำลังขโมยเงินทำบุญเป็นธนบัตรใบละ 1,000 และ 100 บาท รวมเป็นเงิน 20,400 บาท ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีกับทางวัดบ้านม้า ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน แต่ชายดังกล่าวว่าไม่ได้เอาจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่า คนร้ายเป็นชายสวมลายดอกสีฟ้า กางเกงขายาว มายืนอยู่ใกล้กับพลาสติกที่นำเงินทำบุญใส่ไว้ เมื่อสบโอกาสก็ฉกธนบัตรใบละ 1,000 และ 100 บาท รวมเป็นเงิน 20,400 บาท แล้วรีบเดินหนีไปแต่ทางคณะกรรมการวัดตาดีรีบพุกจับคนร้ายได้ทัน

ทางวัดบ้านม้า ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การนำเงินทำบุญจำนวนมากวางไว้ซึ่งเป็นจุดล่อแหลมจนทำให้มีคนมาฉกเงินทำบุญไป ควรที่จะเก็บรักษาเอาไว้ในที่ปลอดภัย เบื้องต้นได้ติดต่อกับทางคณะกรรมการวัดท่านอื่นๆ ในฐานะผู้เสียหายแล้ว ซึ่งจะได้ดำเนินการนำตัวผู้กระทำความผิดนั้นส่งในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทางวัดและคณะกรรมการวัดยังเตือนวัดอื่นๆที่กำลังจะมีการทำบุญต่างๆในหลังออกพรรษานี้ก็ควรระวังโจรขโมยเงินทำบุญและดูและกันให้ดีด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น