ชายแดนแม่สอดหนีเข้าเมืองรายวัน จับได้อีก 12 คน!

เมื่อเช้าวันที่ 19 ต.ค.2563 เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.4 ที่จุดตรวจร่วม บ.ห้วยหินฝน อ.แม่สอด ร่วมกับ ร้อย.ตชด.346, เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ( ตม.จว.ตาก) , และ จนท.ตร.สภ.แม่สอด, จนท.ด่านศุลกากรแม่สอด และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ปฏิบัติภารกิจในการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณจุดตรวจร่วม บ.ห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจทำการเรียกตรวจ รถโดยสารประจำทางสาย กรุงเทพมหานคร – แม่สอด ขับมาจาก อ.เมืองตากฯ เข้า อ.แม่สอดฯ จากการตรวจสอบภายในรถพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 คน เป็นหญิง ทราบชื่อคือ น.ส. เอ เอ ไข่ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา จากการตรวจสอบ พบเอกสารหนังสือเดินทางซึ่งยืนยันไม่ตรงกัน เลขที่ CC6958933 เป็นของ MISS.TIN AUNG สอบถาม น.ส. เอ เอ ไข่ฯ ให้การยอมรับว่าตนได้นำหนังสือเดินทางของบุคคลอื่นมาใช้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาดังกล่าวไว้ (ภาพผู้หญิงเมียนมา 1 คน)

รายที่ 2 เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4 โดย ร้อย.ร.431 ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 4 คน เป็นชายทั้งหมดได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร มี นาย อาอาว (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย ปูปู (ไม่มีนามสกุล) อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย ซูจี (ไม่มีนามสกุล) อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา,นาย โซหน่าย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา, ทางหน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี (ภาพที่จับ 4 คน ใต้สะพาน)

รายที่ 3 สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวดเช่นกัน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน เป็นชายทั้งหมดได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น เบสท์ สีน้ำเงิน หมายเลขทเบียน กทง 295 ตาก เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบไม่พบเอกสาร หรือหลักฐานใดๆ ในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย สอบถามทราบชื่อ มีนายโก พิว (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย เย ลิน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย มัด (ไม่มีนามสกุล) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา, จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ (ภาพที่จับได้พร้อมรถ จยย.)

รายที่ 4 คืนวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน บ.ดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด ระหว่างปฏิบัติภารกิจตรวจพบกลุ่มบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 4 คน เป็นชายทั้งหมด ได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายเช่นกัน ทราบชื่อมีนาย กำหม่า (ไม่มีนามสกุล) อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย อะหมาด (ไม่มีนามสกุล) อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย ผ่าโท๊ะ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย ยาซีน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมชาวเมียนมาทั้งหมดร่วม 12 คน ส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก นำตัวไปตรวจโรคโควิด-19 ตามขั้นตอน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.(ภาพที่จับได้ตอนกลางคืน)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น