(มีคลิป) พร้อมเปิด “กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะ โฮงพะชุม”

“กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะ โฮงพระชุม” นายกฯธนวัฒน์ ยอดใจ นายกฯเมืองแม่เหียะ ให้ทีมผู้บริหารลงพื้นที่ จัด จนท.ทำความสะอาดกาดฮอมฮัก ร่วมกับ จนท.ของพ่อกำนันดี ประธานวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ไนท์ซาฟารี เพื่อทำความสะอาดกาดเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวช่วงวันลอยกระทง

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2563 ภายใต้การบริหารงานของนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มอบหมายให้นายยงยุทธ คุณรา รองนายกฯ และนายประหยัด ศรีวิชัย รองนายกฯ นายสมบุญ เทพอยู่ รองนายกฯ และนายทวีชัย สิงห์โทราช เลขานุการนายกฯ ลงพื้นที่จัดเจ้าหน้าที่และพนักงานของ ทม.แม่เหียะ จากแผนกต่างๆสนธิกำลังร่วมด้วยช่วยกันเข้าทำความสะอาดหน้าซุ้มประตูโขงไม้ไผ่ และเป็นสถานที่ของตลาด หรือกาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะ โฮงพะชุม ติดกับที่ดินสาธารณะที่เลี้ยงสัตว์บ้านสันพระนอน เลขที่ 9/9 หมู่ที่ 5 ถนน ต.แม่เหียะ อ.เมือง

 

นายดี จันทคลักษณ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ส่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เป็นผู้จัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการให้คณะผู้บริหาร ทม.แม่เหียะ และพนักงานพร้อม จนท.ทม.แม่เหียะจำนวนรวม 20 คน ทุกคนลงมือช่วยกันทำงานตัดแต่งต้นไม้ เก็บขยะ ตัดหญ้า ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เสร็จสิ้นภายในเวลาอันรวดเร็วเพียงครึ่งวันก็เสร็จสิ้นแล้ว

สำหรับกาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะ โฮงพะชุม อยู่ติดกับสำนักงานวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ฯ จะอยู่ตรงข้าม รร.สารสาสตร์เมืองแม่เหียะ เมืองแม่เหียะ อยู่ถนนสายหลักเชียงใหม่-หางดง จุดเด่นของกาดฮอมฮัก คือซุ้มทางเข้าสร้างด้วยซุ้มไม้ไผ่ “ซุ้มประตูโขง” เพื่อเป็นมงคลและอนุรักษ์วัฒนธรรมและรักษ์โลก เพราะสร้างจากไม้ไผ่ที่นำมาจากธรรมชาติ ผู้สร้างและออกแบบซุ้มประตูโขงไม้ไผ่คือ สล่าคำปัน อุทรา ที่ได้รับรางวัลเพชรราชภัฎ และเพชรล้านนา สาขาสถาปัตยกรรมงานไม้ไผ่ สร้างขึ้นมาเพื่อให้บุตรหลานสืบทอดงานศิลปะไม้ไผ่ และให้มาชมผลงานที่หายาก และยังเป็นการเสริมสร้างอาชีพให้ชุมชนมีรายได้จากการค้าขายด้วย

กาดฮอมฮัดเมืองแม่เหียะ โฮงพะชุม จะเปิดชาวบ้านจะนำสินค้าชุมชนมาจำหน่าย เน้นใช้วัสดุธรรมชาติ และสินค้าปลอดภัย ผัก พืช ผลไม้ อาหาร ขนม ที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ นำมาจำหน่ายในราคาถูก ปลายเดือนตุลาคมนี้เป็นช่วงเทศกาลสืบสานประเพณีลอยกระทง หรือประเพณียี่เป็ง ก็คาดว่าทีมผู้บริหาร ทม.แม่เหียะจะส่งเสริมให้ชาวบ้านได้เปิดตลาดเพื่อขายสินค้าได้ เป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวงานลอยกระทงในพื้นที่เมืองแม่เหียะต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น