ล่าตัวโจรหนุ่ม แต่งกายชุดทหารย่องใช้มีด งัดตู้บริจาควัดดอยสุเทพ ก่อนโกยเงินหลบหนี

วันที่ 20 ต.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า “อ้าย ก้ำฟ้า” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.40 น. ที่ผ่านมาของวันนี้ ภายในบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีชายหนุ่มอายุประมาณ 30-35 ปี รูปร่าง สูงล่ำ แต่งกายด้วยชุดลายพรางของทหาร ได้เดินทางเข้ามาภายในพื้นที่วัดพร้อมกระเป๋าเป้ และได้เข้ามาทำทีสักการะลูชาพระพุทธรูปภายในวัด แต่เมื่อสบโอกาสชายคนดังกล่าวกลับเป็นคนร้ายก่อเหตุงัดตู้บริจาค โดยใช้อาวุธมีดที่แอบพกติดตัวเข้ามาเป็นเครื่องมือในการใช้งัดตู้บริจาค ซึ่งระหว่างก่อเหตุนั้นมีกล้องวงจรปิดภายในวัดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่หลังชายหนุ่มคนร้ายดังกล่าวก่อเหตุแล้วจะเดินหลบหนีไป

ขณะที่ในเวลาต่อมา ภายหลังจากที่ทางวัดพบหลักฐานกล้องวงจรปิดแล้วนั้น ได้นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อขอความร่วมมือประชาชน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ ซึ่งในเบื้องต้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งดำเนินการรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะแต่งกายเพื่ออำพรางตัวหรือแอบอ้างเป็นทหารมาก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามในส่วนของภาพเหตุการณ์ดังกล่าวหลังจากที่มีการเผยแพร่ออกไปแล้วนั้นก็พบว่ามีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการแจ้งเบาะแส รวมไปถึงขอให้เข้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวให้ได้ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุในลักษณะนี้ตามสถานที่สำคัญๆ ของเมืองเชียงใหม่อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น