เชียงใหม่รวมพลปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์

เชียงใหม่รวมพล 5,000 คน จัดพิธีรำลึก 120 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จ​พระศรีนครินทร์​ทราบรมราชชนนี พร้อมแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อเวลา 10.00 น. ของ​วันที่​ 21 ตุลาคม​ 2563 รายงานข่าวแจ้งว่าที่บริเวณลานน้ำพุ ด้านหน้าศูนย์​ประชุม​และแสดง​สินค้า​นานาชาติ​เฉลิม​พระ​เกียรติ ​7​ รอบ​ พระ​ชนมพรรษา​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์​ สงวน​สัตย์​ ผู้​ว่าราชการ​จ.เชียงใหม่​ เป็นประธา​นในพิธี​ นำข้าราชการ​ทุกภาคส่วนของ จ.​เชียงใหม่​ และประชาชนจาก 11 อำเภอ​ของ จ.เชียงใหม่​ จำนวน 5,000 คน ร่วมกันทำกิจกรรม​ น้อมรำลึก 120 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จ​พระศรีนครินทร์​ทราบรมราชชนนี​ และมีพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาล​ที่​ 10

โดย​บรรยากาศ​ในการจัดพิธีครั้งนี้ ได้มีประชาชน​จาก 11 อำเภอ​ของ จ.​เชียงใหม่​ และข้าราชการ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.หางดง อ.สันทราย​ อ.สันกำแพง อ.สารภี​ อ.แม่ริม อ.แม่วาง อ.แม่ออน อ.สันป่าตอง อ.ดอยสะเก็ด​ และ อ.แม่แตง มาร่วม​กิจกรรม​พร้อมกับนำ​ พระบรมฉายาลักษณ์​ของ พระบาทสมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​รัชกาล​ที่​ 9 พระบรมฉายาลักษณ์​พระ​บาท​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​รัชกาล​ที่​ 10​ พระบรมฉายาลักษณ์​ของพระบรมวงศานุวงศ์ มาถือร่วมกิจกรรม​ พร้อมทั้งมีการนำธงชาติและธงสัญลักษณ์​ประจำพระองค์​มาถือโบกสะบัด เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี​ ในสถาบันพระมหากษัตริย์​ ซึ่งศูนย์​รวมจิตใจ​ของคนไทยทั้งชาติ หลังจากพิธีเสด็จ​สิ้น ข้าราชการและประชาชน​ได้ร่วมกันถ่ายรูป​เพื่อเป็นที่ระลึก​

โดย​การจัดกิจกรรม​เป็นไปด้วยความเรียบ​ร้อย​ มีเจ้าหน้าที่​ตำรวจ และเจ้าหน้าที่​ที่เกี่ยวข้อง​มาดูแลความปลอดภัย​ และความเรียบ​ร้อย​ในพื้นที่​การจัดงาน ซึ่งภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธี ประชาชนและผู้เข้าร่วมงานได้แยกย้ายเดินทางกลับไปด้วยความสงบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น