โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง เชิญชวนเข้าแข่งขันภาษา และวัฒนธรรมจีน ชิงถ้วยสถานกงสุลใหญ่จีนเชียงใหม่

โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันภาษา และวัฒนธรรมจีนภาคเหนือแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัล “สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่” ครั้งที่ 1 และวันสถาบันขงจื่อ ประจำปี 2563 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือกันระหว่างโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง และสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่, บริษัท เสฉวนซินหัวเลอจือเทคโนโลยี จำกัด และบริษัท สิโนไทยเอ็ดดูเคชั่นเทคโนโลยี จำกัด

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีน ของโรงเรียนในจังหวัดภาคเหนือของประเทศไทย โดยแสดงให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ในการเรียนการสอนภาษาจีนของโรงเรียนในภาคเหนือ อีกทั้งยังสามารถสะท้อนความรู้ความสามารถ ทางด้านภาษาจีนของนักเรียน ซึ่งในยุคปัจจุบันได้ผลักดันให้การเรียนการสอนภาษาจีน ของโรงเรียนในจังหวัดภาคเหนือ ให้มีแนวความคิดใหม่และพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน เปิดรับสมัครนักเรียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนในจังหวัดภาคเหนือ โดยแบ่งประเภทของการแข่งขัน คือ 1. การแข่งขันร้องเพลงจีน 2. การแข่งขันบรรเลงเครื่องดนตรีจีน 3. การแข่งขันท่องบทกวีจีน และ 4. การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์จีน

ผู้สนใจสามารถสมัครทำการสแกนใบสมัคร ส่งมาที่ QR Code ด้านล่าง ตั้งแต่วันที่ 21-30 ตุลาคม 2563 หรือสอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายบริหารวิชาการภาษาจีน โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง โทรศัพท์ 053-105075 ต่อ 202, เหล่าซือสืบพงศ์ โทรศัพท์ 085-0358922 และ เหล่าซือขนิษฐา โทรศัพท์ 081-6030077

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น