แวดวงคนกีฬา วันที่ 23 ตุลาคม 2563

ในช่วงเช้า ๆ อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัส โควิด -19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัส โควิด -19 กลับมาอีก ล่าสุดที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก็มีการล็อคดาวน์ไปแล้ว แต่สาธารณสุขเอาอยู่ ป้องกันไม่ให้ ลามออกไปได้แน่นอน อีกไม่กี่วันงาน ประเพณีลอยกระทงเชียงใหม่ ที่เคยโด่งดังก็จะจัดในแบบ นิวนอร์มอล จะมีการนำกระทงใหญ่ ตั้งให้ประชาชนชมกันหลายจุด ตามจุดสำคัญๆ ของเชียงใหม่ เปิดให้ประชาชนได้ชมกัน แต่ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

งานใหญ่อีกงานของ จังหวัดเชียงใหม่ รัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ขอเชิญนักวิ่งร่วมวิ่ง วิ่งเทรล Thailand by UTMB การแข่งขัน Thailand By UTMB ดอยอินทนนท์ ที่กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.- 1 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยฝ่ายต่างๆ ได้รายงานความพร้อม รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการเตรียมการ พร้อมทั้งหาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อต้อนรับนักวิ่ง ราว 1,609 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน Thailand By UTMB ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็น 1 ใน 6 สนามซีรีย์ของ UTMB และมีการดำเนินการตามคู่มือจัดการแข่งขัน ภายใต้การแพร่ระบาดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คู่มือการจัดการแข่งขันตามแนวทางของ UTMBI (Operation Management Manual) รวมถึงแนวทางที่ประกาศ โดยสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ ITRA เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักวิ่ง ถึงความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ในปีที่ผ่านมา รายการนี้ นักวิ่งจากต่างชาติ มาร่วมเพียบ ในปีนี้ ติด โควิด -19 ทำให้ไม่มีนักวิ่งต่างชาติมาร่วม

รัฐพล นราดิศร

ช่วงนี้ กีฬา มกช. เชียงใหม่ ก็กำลังคึกคัก รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็ส่งนักกีฬามวยปล้ำเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน และกีฬามวยปล้ำชายหาด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-30 ตุลาคม 2563 ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ ตามด้วย นักกีฬาตะกร้อลอดห่วง เดินทางไปเข้าร่วมการคัดตัว ทีมชาติไทย เพื่อเก็บตัวแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนอินดอร์ และ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 จะทำการแข่งขันคัดตัววันที่ 25 ตุลาคม 2563  ณ ศูนย์ฝึกมูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี

รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

หลังจากที่นักเตะ สันกำแพง ได้เป็นตัวแทนเชียงใหม่ ภาคเหนือ ไปชิงในระดับประเทศ ศึกลูกหนังเยาวชนไทย-เดนมาร์ค ที่ สนาม บีจี กทม. ในเดือนพฤศจิกายน ทาง ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผอ. ร.ร.สันกำแพง ผู้จัดการทีม ก็มอบหมายให้ โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ  ติวเข้มนักเตะอย่างต่อเนื่อง ก่อนไปดวลแข้งรอบสุดท้าย

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์

จังหวัดเชียงใหม่ โดย มกช. เชียงใหม่ ที่ได้รับการมอบหมายจาก กรมพลศึกษา ให้เป็นฝ่ายเทคนิค จัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์ เลขางาน ทางจังหวัดเชียงใหม่ ก็เตรียมไปร่วมแถลงข่าวกับ กรมพลศึกษา ในเดือนธันวาคม นี้ ส่วนการแข่งขัน จะมีในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 มีชิงชัย 28 ชนิดกีฬา

อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์

 

ปีนี้เปิดรับเร็วขึ้นมาหน่อย คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ จะเปิดรับสมัครนักเตะจากทั่วประเทศ มาร่วมสังกัด เรียนฟรี พร้อมเล่นฟุตบอล จะคัดเลือกตั้งแต่รุ่นเล็กสุด 10 ขวบ ไปจนถึงใหญ่สุด 18 ปี มาเป็น ผึ้งเพชฌฆาต หรือ ผึ้งน้อย ใครที่รู้ว่ามีฝีเท้าดีมาได้ ขอเป็นคนไทย จะมาจากภาคไหนได้หมด เหนือ อีสาน ใต้ หิ้วสตั๊ดมาร่วมคัดได้เลย ที่ สนาม วชิราลัย 14 -15 พฤศจิกายน 2563 ทดสอบแค่ 2 วัน

คนอง ตนเล็ก

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น