วู้ดบอล ลีก ภาคเหนือ สนามสุดท้ายปิดที่เชียงใหม่ วันที่ 8 พ.ย. 63 ที่สนาม ร.9

ที่อาคารเอนกประสงค์สวนหลวง ร.9 เชียงใหม่ นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายนพรุจ นพศิริ อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมการ จัดการแข่งขันวู้ดบอลลีกภาคเหนือสนามสุดท้าย นัดชิงชนะเลิศ “Northern Sports Tourism Woodball League Cup 2020”

โดยมี นายชลัช ศรีวิชัย ประธานชมรมกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ให้รายละเอียดและความพร้อมของสนามสวนหลวง ร.9 เชียงใหม่ ที่จะใช้เป็นสนามแข่งขัน ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 โดยนายนพรุจ นพศิริ อุปนายกสมาคมฯ ยินดีที่จะให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และในตอนท้ายได้กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่พร้อม ในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 โดยจังหวัดเชียงใหม่จะเป็นเจ้าภาพ เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองกีฬา “Sports City” มีพร้อมทุกด้าน

ทั้งนี้การจัดการแข่งขันวู้ดบอลลีก “Northern Sports Tourism Woodball League Cup 2020” ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการจัดให้มีการแข่งขันเป็นครั้งแรกของภาคเหนือ โดยมีมีวัตถุประสงค์ ในการส่งเสริมการออกกกำลังกาย และสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีจังหวัดภาคเหนือตอนบน 9 จังหวัด เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ น่าน และ พะเยา

สำหรับการจัดการแข่งขันวู้ดบอลลีก “Northern Sports Tourism Woodball League Cup 2020” จะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 3 สนาม โดยสนามแรก จังหวัดแพร่ เป็นเจ้าภาพ จะจัดแข่งในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563 ส่วนสนามที่ 2 จังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจะจัดแข่ง ในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 และ สนามที่ 3 ซึ่งเป็น สนามสุดท้ายนัดชิงชนะเลิศ จังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ณ สนามสวนหลวง ร.9 เชียงใหม่ มีนักกีฬาจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนเข้าร่วม

นายชลัช ศรีวิชัย ประธานชมรมกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าการแข่งขันวู้ดบอลลีก “Northern Sports Tourism Woodball League Cup 2020” ในครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนาการจัดการแข่งให้ได้มาตรฐาน ของสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย และคาดว่าจะมีนักกีฬาวู้ดบอลเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 250-300 คน และรางวัลของการแข่งขัน จะเป็นการชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ จากนายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร

นายภัทรกร เบ็ญมาศ ผู้ฝึกสอนกีฬามวยปล้ำ ได้นำคณะนักกีฬามวยปล้ำเข้าพบ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เพื่อรับฟังโอวาท ก่อนนำคณะนักกีฬาเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬามวยปล้ำและกีฬามวยปล้ำชายหาด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-30 ตุลาคม 2563 ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น