(มีคลิป) ระทึกกิ่งต้นไทรยักษ์วัดป่าดาราภิรมย์ หักโค่นทับนักท่องเที่ยวสาหัส รถเสียหาย 8 คัน

ช่วงเย็นวันที่ 23 ต.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุระทึกกิ่งต้นไทรขนาดใหญ่ บริเวณลานจอดรถภายในวัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เกิดหักโค่นลงมาทับนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ และทับรถยนต์ที่จอดไว้ในบริเวณดังกล่าวเสียหายเป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นตกใจให้กับพระเณร นักท่องเที่ยว และพ่อค้าแม่ค้าภายในวัดเป็นอย่างมาก โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ พบผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชาย 1 คน อาการบาดเจ็บศรีษะแตก และหญิงอีกหนึ่งคนอาการสาหัส ถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นทับบริเวณท้ายทอย ล้มหมดสติทันที เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปั๊มหัวใจและเร่งนำส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีรถเก๋งถูกกิ่งต้นไทรทับเสียหาย 7 คัน และรถกระบะอีก 1 คัน แต่ละคันกระจกแตก ตัวถังยุบ

ส่วนผู้บาดเจ็บสองคนเป็นนักท่องเที่ยว ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช สีเขียว ทะเบียน กธ 6424 ลพบุรี เข้ามาจอดที่ลานจอดรถ ปรากฏว่าจู่ ๆ กิ่งต้นไทรได้หักลงมาทับจนได้รับบาดเจ็บ โดยสาเหตุที่ทำให้กิ่งไม้หักโค่นลงมา เบื้องต้นคาดว่า ต้นไม้มีอายุมากเกือบร้อยปี ภายในต้นอาจมีโพรงเปราะบางตามอายุ จนเกิดหักโค่นลงมาดังกล่าว

น.ส.กันธิมา (ขอสงวนนามสกุล) แม่ค้าในวัด กล่าวว่า เปิดร้านขายอาหารเครื่องดื่มอยู่ข้างลานจอดรถ โชคดีที่อยู่ห่างจากปลายกิ่งไม้ไม่กี่เมตร จึงไม่ได้รับอันตราย ส่วนวินาทีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนั้นทำอาหารอยู่ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดราวสองสามวินาที จากนั้นก็เห็นกิ่งไม้ขนาดใหญ่ หักลงมาต่อหน้าต่อตา ตอนแรกติดว่าไม่มีคน แต่หลังจากนั้นสามีได้ไปดูเหตุการณ์ พบผู้บาดเจ็บทั้งสองนอนอยู่ จึงเข้าไปช่วยดึงกิ่งไม้ออกและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

น.ส.กันธิมา กล่าวอีกว่า ขายของมา 2 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทุกคนในวัดยังสงสัยเพราะขณะเกิดเหตุไม่มีลมพัดแม้แต่น้อย อากาศปลอดโปร่งปกติดี จึงเชื่อกันว่าอาจเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ เพราะทางวัดเตรียมทำบุญกฐินใหญ่ ในวันที่ 25 ต.ค. นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น