ชาวบ้านตกปลาผงะ ! ศพทารกเพศหญิงลอยอืดส่งกลิ่นเน่ากลางลำน้ำปิง แถวสะพานป่าตัน รีบแจ้ง จนท.เข้าตรวจสอบ คาดแม่ใจยักษ์ทำแท้งทิ้งศพลงลำน้ำทำลายหลักฐาน

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 63 ทาง ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านที่มาตกปลาบริเวณลำน้ำปิง พบศพเด็กทารกเสียชีวิตลอยมาตามลำน้ำ บริเวณใกล้กับสะพานป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าดำเนินการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบร่างของทารกสภาพคว่ำหน้าลอยอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าอยู่กลางลำน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งคนเข้าไปดำเนินการเก็บกู้ร่างของเด็กทารกขึ้นมาทำการตรวจสอบพบว่าเป็นเด็กทารกเพศหญิง มีสายรกติดอยู่ที่บริเวณสะดือ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าทารกคนดังกล่าวอายุประมาณกี่เดือน โดยตามสภาพร่างกายพบว่าเริ่มเน่าอืด หลังจากนั้นจึงได้ทำการนำศพออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านชาวบ้านที่ตกปลา ซึ่งเป็นคนพบร่างของเด็กทารกดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มานั่งตกปลาที่บริเวณใต้สะพาน จนกระทั่งต่อมาพบว่ามีตถุลอยมาตามลำน้ำ และยังส่งกลิ่นเหม็นเน่า จึงได้สังเกตดูวัตถุดังกล่าว ก็พบว่าเป็นร่างของทารกลอยคว่ำหน้ามา จึงได้รีบแจ้งประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ ส่วนที่มาของศพทารกนั้น ก็ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าถูกทิ้งศพมาจากที่ใด และคาดว่ากระแสน้ำน่าจะพัดศพของทารกจนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เนื่องจากศพของทารกนั้นขึ้นอืดและส่งกลิ่นเหม็นเน่าแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช ได้ทำการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ และได้ดำเนินการทำเรื่องส่งศพของเด็กทารกดังกล่าวไปยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พื่อให้ทางแพทย์ทำการตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมข้อมูลสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าการเสียชีวิตของเด็กทารกนั้นเกิดจากสาเหตุใด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากหญิงสาวซึ่งเป็นแม่เด็กทำแท้งแล้วนำศพทารกมาทิ้งลงลำน้ำปิง เนื่องจากไม่พร้อมที่จะมีลูก หรืออาจเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เกิดแท้งลูก จึงนำศพมาทิ้ง โดยจะได้มีการตรวจสอบและติดตามตัวแม่เด็กมาดำเนินคดีอีกครั้ง หลังการตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น