ตร.แม่โจ้ ตามรวบทันควัน มือมีดโหดแทงหนุ่มดับกลางดึก หลังญาติคนตายโพสต์คลิปตามหาตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ต.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน ได้ร่วมกันควบคุมตัวพร้อมทั้งทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คนร้ายคือ นายนิพนต์ หรือเลิศ แผลงฤทธิ์ อายุ 54 ปี ที่อยู่ 92 หมู่ 9 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีด สแตนเลสสั้น ปลายแหลม ด้ามสีดำ ใบมีดยาวประมาณ 5 นิ้ว ความยาวรวมด้ามประมาณ 9 นิ้ว จำนวน 1 ด้าม หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้าย นายศราวุธ ใจมา อายุ 32 ปี ที่อยู่ 54 ม.1 ต.หนองจ๊อม  เสียชีวิตในช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 00.55 น. ของวันที่ 26 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว นายนิพนต์ หรือเลิศ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนในหมู่บ้าน(ปากซอย)เข้าวัดต้นจันทน์ ม.9 ต.หนองจ๊อม ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายศราวุธ จนเสียชีวิต จากสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหา และผู้เสียชีวิตได้มีเรื่องราวทะเลาะวิวาทกันมาก่อน จากการที่ขับรถมาตามเส้นทางแล้วเกิดเขม่นมีปากเสียงกัน และทางผู้เสียชีวิตได้ทำร้ายร่างกาย จนกระทั่ง นายนิพนต์ หรือเลิศ ใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัว นายนิพนต์ หรือเลิศ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (26 ต.ค.63) บริเวณถนนในหมู่บ้าน(ปากซอย)เข้าวัดต้นจันทน์ต่อเนื่องบริเวณร้านประเทืองไม้แบบ หมู่ 9 ต.หนองจ๊อม และได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ถูกทางญาติของผู้เสียชีวิตรุมเข้าทำร้าย จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคุมตัวออกที่เกิดเหตุ และนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้ง

และจากการสอบสวนทางด้าน นายนิพนต์ หรือเลิศ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ปรากฎอยู่ในคลิปวงจรปิด และเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยในช่วงคืนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุราและขับรถมาตามเส้นทาง จนกระทั่งมาพบกับผู้เสียชีวิตที่ขณะนั้นมากับเพื่อน โดยระหว่างทางนั้นก็ได้เกิดเขม่นกัน และเกิดมีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกัน โดยทางผู้เสียชีวิตได้เข้ามาทำร้ายตนจนบาดเจ็บ ทำให้ตนไม่พอใจจึงได้ขับรถไปที่บ้านญาติซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุเพื่อไปเอาอาวุธมีด จากนั้นได้กลับมาและใช้อาวุธมีดดังกล่าวแทง นายศราวุธ จนกระทั่งบาดเจ็บและเสียชีวิต และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

โดยหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร” จากนั้นได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น