“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 28 ตุลาคม 2563

วันที่ 28 ต.ค. 63 มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย พายุไต้ฝุ่นโมลาเบ ถล่มเข้าไทย หลายจังหวัดโดนอ่วม ทั้งอีสาน และใต้ ทางเหนือ ที่เชียงใหม่ อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่ในปีนี้จะหนาวเย็นหรือไม่ ก็ติดตามดู แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัสโควิด-19 เข้ามา ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด แต่เวลานี้ก็เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี

พ่อเเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัสโควิด-19 ได้กลับมาอีก งานประเพณีลอยกระทง ที่จัดแบบนิวนอร์มอล เปิดให้ประชาชนได้ชมกัน แต่ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี งานมีวันที่ 31 ต.ค.- 1 พ.ย. 63 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ตามจุดสำคัญของเมืองเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประตูท่าแพ ช้างเผือก ประตูเชียงใหม่ ประตูสวนดอก แยกตลาดสมเพชร ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ และ ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ท่านอยากไปชมที่ไหนก็เลือกไปชมกันได้ 31 ต.ค. – 1 พ.ย. นี้ จะมีประกวดกระทงใหญ่ แบบไม่ต้องเดินขบวนตั้งอยู่กับที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

นำทีม บุคลากรจาก ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.สมุทรสาคร ว.อุดรธานี และ ว.อ่างทอง ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ มาศึกษาดูงานที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. ลำปาง ก็ได้รับการต้อนรับจากเจ้าบ้าน ไพฑูรย์ ประเะสริฐทรัพย์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ลำปาง อย่างเต็มที่

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง
ไพฑูรย์ ประเะสริฐทรัพย์

งานประเพณีลอยกระทางปีนี้ ทาง มกช.เชียงใหม่ สร้างกระทงใหญ่ เข้าร่วมประกวดด้วย งานนี้ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ บอกว่าปีนี้สร้างอย่างสวยงาม น่าจะติดรางวัลมาอย่างแน่นอน อยากเห็นว่ากระทง มกช.เชียงใหม่ สวยแค่ไหนไปชมได้ที่ลานสี่แยกช้างเผือก จะตั้งโชว์ที่นั่นวันที่ 31 ต.ค. -1 พ.ย. นี้ ปีนี้กระทง มกช.เชียงใหม่ ไม่มีหลงทางแน่นอน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ช่วงนี้ก็ต้องติดตาม คณะกรรมการสำรวจของ กกท. ตามจังหวัดที่เสนอตัว สำรวจสนามกีฬาหลายจังหวัด ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด เยาวชนแห่งชาติ และ กีฬาแห่งชาติ เดช ใจกล้า ผอ.กองประชาสัมพันธ์ กกท. ที่จะมีเวลาทุ่มเทให้กับงานอีก 1 ปี ปีหน้าจะเกษียณอายุแล้ว

เดช ใจกล้า

นี่ก็ลุยทุกงาน สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผอ. กกท. จ.เชียงใหม่ วันก่อนก็ไปร่วมวิ่งที่ เชียงใหม่ อีกไม่กี่วัน จะมี วิ่งเทรล ที่ดอยอินทนนท์  ที่จะมีนักวิ่งพันกว่าคนมาร่วม สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นอย่างแน่นอน รับรองไม่ถึง 10 องศาเซลเซียส น่าเสียดายที่ปีนี้ไม่มีนักวิ่งต่างชาติมาร่วม เพราะสถานการณ์โควิด-19 ปีที่แล้ว แชมป์รายการนี้ก็เป็นคนไทย เวลานี้มีนักวิ่งมาลงทะเบียนพันกว่าคนแล้ว

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น