คณะกรรมการ ป.ป.ส.เข้าเยี่ยมคารวะ และแสดงความยินดีกับ ประธานศาลฎีกาคนใหม่ พร้อมหารือการเชื่อมโยงฐานข้อมูลคำพิพากษา ในคดียาเสพติด

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เข้าเยี่ยมคารวะและแสดงความความยินดีกับนางเมทินี ชโลธร ในโอกาสที่ได้รับโปรดเกล้า ฯ ให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกา และหารือข้อราชการประเด็นต่าง ๆ ร่วมกัน

นายวิชัย กล่าวว่า ทั้งสองหน่วยงานได้หารือข้อราชการร่วมกับประธานศาลฎีกา ในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การเชื่อมโยงฐานข้อมูลของคำพิพากษา ในคดียาเสพติดระหว่างศาลยุติธรรม และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยคำนึงถึงการคุ้มครองสิทธิของบุคคลต่างๆ ทั้งนี้เพื่อประสิทธิภาพในการดำเนินการแก่ทรัพย์สินของผู้กระทำความผิด ขณะเดียวกันยังหารือถึงปัญหาข้อขัดข้อง ของโครงการคลินิกจิตสังคมในศาลชั้นต้น เพื่อลดการกระทำความผิดซ้ำ

นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับปัญหาและข้อขัดข้องอื่น ๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดด้วย

นายวิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวในตอนท้ายว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้มุ่งเน้นให้มีการประสานความร่วมมือ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ จึงขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นว่า รัฐบาลได้ดำเนินการทุกมาตรการ ที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ลดลง เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นพฤติการณ์ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น