(มีคลิป) แข่งขันกีฬาสี โรงเรียนบ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ” น้ำพุร้อนเกมส์ ” ครั้งที่ 15 ประจำปี 2563

โรงเรียนบ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จัดแข่งขันกีฬาสี ” น้ำพุร้อนเกมส์ ” ครั้งที่ 15 ประจำปี 2563 มีนักเรียนจากโรงเรียนบ้านท่าหินส้ม ส่งเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน โดยขบวนพาเหรดของนักเรียนเน้น เรื่องการป้องกันโรคโควิด

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 09.30 น. นายสมชาย วงษ์จันทธนพงษ์ นายก อบต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่อง สอน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสี ” น้ำพุร้อนเกมส์ ” ที่โรงเรียนบ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน  โดยมี นายเจษฎา บุญพิทักษ์ ผอ.โรงเรียนบ้านหนองแห้ง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งขันกีฬาสีดังกล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียนบ้านหนองแห้ง ได้มีการจัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนบ้านหนองแห้ง และโรงเรียนบ้านท่าหินส้ม เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 240 คน ครูผู้ควบคุมนักกีฬา จำนวน 25 คน และกรรมการผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่อีก 15 คน

วัตถุประสงค์การแข่งขันกีฬา เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ผ่อนคลายจากการเรียน และแสดงออกทางด้านกีฬา เข้าใจกฎและกติกา มีความสามัคคีในหมู่คณะ รวมไปถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ระบาดไปทั่วทุกหัวระแหง

ในส่วนของขบวนพาเหรด พบว่า ทางชุมชนและโรงเรียน ได้มีการประชาสัมพันธ์และเน้นให้มีการระมัดระวังป้องการการระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งยังเป็นโรคที่ระบาดไปทั่วโลกเป็นรอบที่ 2 โดยได้มีการเน้นให้ประชาชนทุกคน รู้จักป้องกันตัวเองจากการระบาด และการ์ดอย่าตกอย่างเด็ดขาด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น