“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 29 ตุลาคม 2563

วันที่ 29 ต.ค. 63 พายุไต้ฝุ่นโมลาเบ ถล่มเข้าไทย หลายจังหวัดโดนอ่วม ทั้งอีสาน และใต้ ทางเหนือ ที่เชียงใหม่ อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่ในปีนี้จะหนาวเย็นหรือไม่ก็ติดตามดู แต่หลังจากที่เจ้าไวรัสโควิด-19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด แต่เวลานี้ก็เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี

พ่อเเมือง เชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัสโควิด-19 ได้กลับมาอีก งานประเพณีลอยกระทง ที่จัดแบบนิวนอมอล เปิดให้ประชาชนได้ชมกัน แต่ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี งานมีวันที่ 31 ต.ค. ถึง 1 พ.ย. 63 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ตามจุดสำคัญของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประตูท่าแพ ช้างเผือก ประตูเชียงใหม่ ประตูสวนดอก แยกตลาดสมเพชร ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ และ ด้านยหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ท่านอยากไปชมที่ไหนก็เลือกไปชมกันได้ 31 ต.ค. – 1 พ.ย. นี้ จะมีประกวดกระทงใหญ่แบบไม่ต้องเดินขบวนตั้งอยู่กับที่ งานนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นแม่งานเหมือนทุกปี คาดว่าคงจะมีนักท่องเที่ยวมาชมความงามของกระทงใหญ่ ที่หลายหน่วยงานส่งเข้าประกวด และจัดโชว์ ทั่วเมืองเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มารับงานดูแลในเรื่องกีฬาเชียงใหม่ อย่างเต็มตัว รองท็อป รัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับการมอบหมายจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มาดูแลกีฬานับว่าใช้คนไม่ผิด เพราะ รองท็อป เป็นนักกีฬามาก่อน ทำให้รู้กติกาการแข่งขันเป็นอย่างดี อย่างนี้วงการกีฬาบ้านเราไปโลดแน่นอน

รัฐพล นราดิศร

มากันแล้ว สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ แจ้งมาว่าเวลานี้นักวิ่งจากทั่วประเทศ ที่จะมาร่วมวิ่งเทรล เชียงใหม่ มาถึง เชียงใหม่ แล้วและเข้าพักที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวที่ลดลงเป็นเลขตัวเดียวแล้ว ตามที่ จังหวัดเชียงใหม่ กกท. จัดการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลรายการ Thailand by UTMB ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.- 1 พ.ย. 63

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

ในเรื่องกีฬาพร้อมเสมอ มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าในเรื่องกีฬาบ้านเรา ทางสมาคมฯ พร้อมเสมอไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในระดับไหน ทางสมาคมฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ตอนนี้ก็กำลังลุ้น เจ้าภาพเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 อย่างเต็มที่ มีการวางแผนพร้อมที่จะไปรับธงกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ต่อจาก จังหวัดพัทลุง ไว้แล้ว

มนตรี หาญใจ

จะจัดในแบบมืออาชีพ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ประธานฝ่ายเทคนิคฟุตบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ บอกว่าจะเปิดให้มีผู้ชมเข้าชมในสนามได้ถึง 50% แม้ว่าที่นั่งในสนาม สิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ จะมีไม่มากแต่ก็พอรองรับผู้ชมได้ แต่จะขอเก็บค่าชมแค่ 20 บาท เป็นราคาที่ถูกที่สุดในประเทศ ต่อคนเลือกนั่งได้ จะทำให้ลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ มีสีสรรค์มีค่ามากขึ้น จะเริ่มนัดแรก 31 ต.ค. 63 ทีมสิงห์เหนือ ยู 19 จะเปิดสนามกับทีมเทศบาล ท่าข้าม และตามด้วย ไฟฟ้า เขต 1 เจอ เทศบาลตำบลสุเทพ เริ่มคู่แรก 14.00 น. ขอเชิญแฟนบอลชมกันได้ ณ สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก พ.ต.ท.ธีรดล ดาวเงิน นายตำรวจที่มีกีฬาฟุตบอลในหัวใจ ผู้จัดการ เยาวเรศสปอร์ตคลับ แจ้งมาว่า ระหว่างวันที่ 8-29 พ.ย. 63 ฟุตบอลอาวุโสแม่แตงคัพ มีทีมเข้าร่วม 8 ทีม เตะกันที่ สนามไร่เยาวเรศสปอร์ตคลับ อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ ที่เป็นสนามที่ทันสมัยท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม อีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ จะเตะทุกวันอาทิตย์

พ.ต.ท.ธีรดล ดาวเงิน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น