14 สถานที่น่าสนใจ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปเช็คอินวันลอยกระทง !

เทศกาลลอยกระทงในปีนี้ แม้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากมายเท่าปีที่ผ่านมา และผลจากไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด ทำให้ต้องคอยเฝ้าระวัง จนทำให้เทศกาลลอยกระทงปีนี้ดูเงียบเหงาลงไปถนัดตา แต่ก็ยังคงเป็นเทศกาลที่คนไทยทุกคนให้ความสนใจ และปีนี้ เชียงใหม่นิวส์ นำ 14 สถานที่น่าสนใจ ของเชียงใหม่ สำหรับวันลอยกระทง เพื่อให้ทุกท่านได้ไปเช็คอิน เดินเล่น เก็บบรรยากาศวันลอยกระทงกันอย่างจุใจ

เริ่มกันที่สถานที่แรก “ตลาดอนุสาร” ตลาดเก่าแก่ ย่านไนท์บาร์ซ่า ที่เป็นจุดศูนย์รวมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากอยู่ใกล้แหล่งเศรษฐกิจ และใกล้บริเวณสถานที่น่าสนใจ อย่างสะพานเหล็ก อาหารก็หลากหลาย ถูกใจทั้งสายกิน สายดื่ม และสายนั่งชมบรรยากาศ

สถานที่ 2 เขยิบมาจากตลาดอนุสารเพียงเล็กน้อย มองทางฝั่งขวามือจะเจอ “บ้านโบราณ” บ้านทรงไทย อายุกว่า 150 ปี ! แถมปีนี้มีคอนเทนต์ดีๆ ชวนให้แต่งผีไปลอยกระทง ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ด้วย ถูกใจทั้งคนอยากปาร์ตี้อาโลวีน ไปพร้อมๆกับ ลอยกระทง

3. กาดน้ำฟ้าฮ่าม ใครเอารถมอเตอร์ไซค์มาเที่ยว หรือแวะลอยกระทงก่อนกลับบ้าน หลังเที่ยวงาน หรือหลังเลิกงานอยากแวะสัมผัสบรรยากาศริมน้ำปิง พร้อมร้านอาหาร และจุดจำหน่ายกระทงราคาถูก-แพง ต้องมาที่นี่!

4.ถนนช้างคลาน พร้อมด้วยร้านอาหารชิคๆ การตกแต่งโคมตลาดทางสว่างไสวและสวยงาม เหมาะแก่การเดินชิล ถ่ายภาพ เก็บบรรยากาศให้หัวใจอิ่มเอมกับเทศกาลลอยกระทง เดินเหนื่อยๆก็แวะพักดื่มอะไรเย็นๆได้ทันที เพราะมีร้านให้นั่งพักมากมาย

5. ธุดงค์สถานล้านนา เรียกว่าเป็นสถานที่ ที่ใครหลายคนยกให้เป็น “แลนด์มาร์ค” ในเทศกาลลอยกระทง เพราะในทุกปี จะมีการปล่อยโคมพร้อมกันจำนวนมาก และสวยงามจนโด่งดังไปถึงหูชาวต่างชาติ เรียกได้ว่า ยอมรถติดเพื่อให้ได้เห็นกับตาสักครั้ง

6.ประตูท่าแพ อีกจุดเช็คอินแลนด์มาร์คสำคัญ ที่โดดเด่นด้วยโลเคชั่นติดคูเมือง ถนนคนเดิน และกำแพงเมืองที่สวยงาม จะถ่ายรูปเช็คอินมุมไหน ก็สวยไปหมด

7. โซนฟ้าฮ่ามอีกโซน ที่ไล่ตั้งแต่วัดฟ้าฮ่าม ไปจนถึงทางลอดใต้สะพาน ! ทั้งได้ลอยกระทง แวะทำบุญ และได้แวะซื้อของกินติดไม้ติดมือกลับบ้าน

8. วัดเจดีย์หลวง ยามค่ำคืน สวยงามและไปแวะจุดเทียนเป็นพุทธบูชา ให้จิตใจเข้มแข็ง

9.วัดโลกโมฬี จุดที่ถ่ายรูปสวย ด้วยโคมที่ประดับประดา แสงไฟยามค่ำคืน และผางประทีป เป้นสถานที่ ที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

10.วัดพันเตา จุดผางประทีปและเทียน เป็นพุทธบูชา ในบรรยากาศแสนสวยและสงบ เสมือนมีมนต์ขลัง ให้ได้อิ่มเอมหัวใจไปกับเทศกาลลอยกระทง

11.สะพานนวรัฐ อีกจุดที่เป็นศูนย์รวมผู้คน ทุกแขนง ไม่ว่าจะมาเดินเล่น มาลอยกระทง หรือมาค้าขาย ก็คึกคักมาตลอด

12.อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ จุดเช็คอินใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่อยู่ใกล้ถนนคนเดินท่าแพ และจัดแสดงโคมไฟทุกปีได้สวยงามไม่แพ้จุดอื่นของเชียงใหม่เลย

13. หนองบัวพระเจ้าหลวง  ขยับไปนอกเมือง ด้วยหนองบัวพระเจ้าหลวง งดงามทั้งประเพณี และขนบธรรมเนียมของชาวบ้าน ที่นี่คุณจะได้พบกับความงดงาม และยิ่งใหญ่ของหนองบัว ที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน

14. สะพานเหล็ก (ขัวเหล็ก) แสงไฟสวยงามประดับสะพาน – ตำนานไข่ย้อยแห่งเพื่อนสนิท และอีกจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด

ทั้งนี้ การไปเที่ยวในปีนี้อย่าลืมสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เที่ยวสนุก เที่ยวปลอดภัย ใส่ใจทั้งตัวเองและผู้อื่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น