“QR CLICK” เปิดนิทรรศการงานออกแบบผู้บริโภคยุคดิจิทัล 32 นศ.มทร.ล้านนา

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 9.00 น. พิธีเปิดงานนิทรรศการ 32 ผลงานนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 หลักสูตรเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ ณ ห้องประชุมโพธิพุทธ ชั้น 4 อาคารเรียนรวมภูมิปัญญาล้านนา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์อังคณา จุติสีมา หัวหน้าสาขาเทคโนโลยีศิลป์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และที่มาของการจัดงาน ภายใต้แนวคิด “ผู้บริโภคยุคดิจิทัล” ในชื่องาน “QR CLICK” ดังนี้ “การจัดการเรียนการสอนรายวิชาโครงงาน เป็นรายวิชาบูรณาการหลักการทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้นักศึกษาประยุกต์ความรู้ที่สั่งสมตลอด 4 ปี ประมวลผลต่อยอดความคิดสร้างสรรค์เป็นผลงานโครงงาน ตอบโจทย์การตลาด และผู้ประกอบการ สามารถเผยแพร่ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในรูปแบบของการแสดงนิทรรศการ”

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา เป็นประธานเปิดงาน หลังจากชม ไฮไลท์พิธีเปิดงาน QR CLICK ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พีระ จูน้อยสุวรรณ คณบดีคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้ให้เกียรติมอบของที่ระลึกแก่ประธานในพิธี และนำ ผู้บริหาร คณาจารย์ และแขกผู้มีเกียรติ เดินชมผลงาน สอบถามเกี่ยวกับแนวคิดการออกแบบและการผลิตงานสื่อสิ่งพิมพ์และงานบรรจุภัณฑ์ ของนักศึกษาทั้ง 32 ผลงาน ด้วยความสนใจ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมในความตั้งใจ ความสามารถในการประยุกต์สร้างสรรค์ผลงานที่ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ เป็นประโยชน์ทั้งภาคธุรกิจและสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การจัดงานครั้งนี้ จึงนับเป็นก้าวเริ่มต้นที่สำคัญในการแสดงศักยภาพของบัณฑิตเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ที่สามารถนำความรู้ และทักษะวิชาชีพมาประยุกต์สร้างสรรค์เป็นผลงานยอดเยี่ยม เพื่อต่อยอดการเป็นนักออกแบบและผลิตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่ดีในอนาคตได้อย่างมั่นคง

ร่วมแสดงความคิดเห็น