สคช. ร่วมเสริมเติมเต็ม สร้าง SMART SME “มืออาชีพตัวจริง”

น.ส.วรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมพิธีเปิดงาน SMART SME EXPO 2020 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ณ ฮอลล์ 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี โดยได้รับเกียรติจาก คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี และได้เยี่ยมชมบูธของสถาบัน ฯ โดยได้กล่าวถึงความสำคัญของบทบาทภารกิจของ สคช. ในการสร้างและเติมเต็มขีดความสามารถของผู้ประกอบอาชีพ ที่จะเป็นเส้นทางความก้าวหน้าให้ผู้ประกอบอาชีพ ที่มีสมรรถนะความสามารถในการทำงานอย่างแท้จริง เป็นใบเบิกทางสำหรับความก้าวหน้าในอาชีพ ทั้งในการทำงานในประเทศ และในระดับสากล

เป้าหมายหลักในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นศูนย์รวมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ SME ไทย เป็นการรวมพลังของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน สถาบันการเงิน สมาคมต่างๆ รวมถึงผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการส่งต่อโอกาสทางธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “ที่เดียวจบ พบทางรวย” สร้างโอกาสทางธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการ สร้างโอกาสช่องทางออนไลน์ในยุค New Normal

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ โดยนำเสนอภารกิจและบทบาทที่สำคัญ เป็นกลไกขับเคลื่อนระบบคุณวุฒิวิชาชีพของประเทศ ส่งเสริมสมรรถนะแรงงานไทยให้ได้มาตรฐาน สร้างความเป็นมืออาชีพ มุ่งมั่นสนับสนุนกำลังคนให้สามารถพัฒนา และต่อยอดการพัฒนาตนเอง สู่การเป็นผู้ประกอบการเจ้าของกิจการรายย่อย ด้วยแนวคิด “สร้างความเป็นมืออาชีพให้กับคนไทย: From Professional to SME” ซึ่งรวมถึงการต่อยอดธุรกิจด้วยสินเชื่อผ่านความร่วมมือกับสถาบันการเงินต่างๆ และการปรับตัวเพื่อเข้าสู่การทำธุรกิจภายใต้ยุค New Normal เช่นกิจกรรมเสริมทักษะการทำธุรกิจด้วย E-Commerce ที่สถาบันฯ จัดขึ้น

ในส่วนของบูธสถาบันฯ พร้อมให้บริการ “โค้ชอาชีพ” ช่วยให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการรายย่อย ด้านมาตรฐานอาชีพต่างๆ เช่น สปา ผู้ประกอบอาหาร Street Food เชฟฮาลาล ฯลฯ พร้อมมีการนำเสนอและ Live สด เรื่องความร่วมมือกับสถาบันทางการเงิน ทั้ง SME D BANK และ บสย. ซึ่งเป็นบูธเพื่อนบ้านข้างเคียงอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น