เผยรายได้เปา ฟีฟ่าไทย รายได้ต่อปีไปตัดสิน ในต่างประเทศ เพิ่มเท่าตัว

หลังจากที่ เพิ่งจะบอกปัดข้อเสนอสุดงดงามจากไชนีส ซุปเปอร์ลีกของจีน ที่ให้ค่าจ้างต่อการตัดสิน 1 แมตช์ 1 แสนบาท และเบี้ยเลี้ยงอีกวันละ 1 หมื่น การันตีเดือนเดียวที่จ้างไปเกิน 5 แสนบาท ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่า ผู้ตัดสินรายได้จะงดงามแบบนี้หรือไม่ ถ้าไม่ถูกจ้างไปเป็นพิเศษ

“เปาโค้ช”ศิวกร ภูอุดม ฟีฟ่าอีลิตที่ถูกยกให้เป็นผู้ตัดสินระดับตัวท็อปเบอร์ 1 ของไทยในตอนนี้ ได้เปิดเผยถึงรายได้ของการตัดสินของตัวเองว่า ถ้าเป็นก่อนช่วงโควิดเมื่อปีที่แล้ว จะได้รับค่าตัดสินแมตช์ละ 1 หมื่นบาท โดยเดือน ๆ หนึ่งมี 3-4 แมตช์ ก็จะได้เดือนละประมาณ 4 หมื่นบาท

รายได้ต่อปีเท่าไหร่  ถ้าเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าเบอร์ 1 ของไทย ถ้าคิดเป็นต่อปีก็ได้อยู่ในราว 2.4 แสนบาท เพราะไม่ได้เป่าทั้งปี ขณะที่ถ้าไปเอเอฟซี จะได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 200 เหรียญหรือ 6,000 บาท ในช่วงเดินทาง แมตช์แข่งก็ได้เท่ากัน แต่จะได้ค่อนข้างยาวหน่อย ปีที่แล้วผมมีรายได้จากเอเอฟซี ก็ตกประมาณ 2 แสนกว่า รวมแล้วต่อปีก็รับประมาณ 5 แสนบาท ทั้งลีกไทยและเอเอฟซี ไม่รวมการถูกเชิญไปตัดสินบอลลีกของเพื่อนบ้าน ถามว่าอยู่ได้ไหม ก็ได้ล่ะครับ เพราะงานจะเข้ามาเรื่อย ๆ ยิ่งผลงานดี รายได้ก็จะเพิ่มมากขึ้นตามฝีมือ และผลงานไปด้วย

NANJING, CHINA – APRIL 25: (L-R) Fifa Referees Hamed Sulaiman Al Mayahi, Sivakorn Pu-Udom, Ahmed Abu Bakar Al Kaf and Abu Bakar Al-Amri during the AFC Champions League 2017 Group H match between Jiangsu FC (CHN) vs Jeju United FC (KOR) at the Nanjing Olympics Sports Center on 25 April 2017 in Nanjing, China. (Photo by Power Sport Images/Getty Images)

ร่วมแสดงความคิดเห็น