(มีคลิป) เทศกาลลอยกระทง นักท่องเที่ยวขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกบนดอยอินทนนท์ ผิดหวังอากาศปิด ท่ามกลางหมอกลงหนาจัด

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศโดยทั่วไปของภาคเหนือ ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นลงในช่วงค่ำ ถึงตอนเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และยังมีบางช่วงมีฝนตกลงมาปรอย ๆ หลังจากที่ฝนหยุดตกจะมีหมอกลงปกคลุมและอากาศเย็น ขณะเดียวกันบนดอยสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็จะมีอากาศหนาวเย็นแล้ว

ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ช่วงวันหยุดเทศกาลลอยกระทง ตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปนอนค้างคืน และช่วงเช้าวันนี้ได้ไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและทะเลหมอก แต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากสภาพอากาศช่วงนี้อากาศปิด เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาบางช่วง ทำให้ไม่สามารถมองเห็นทะเลหมอก สภาพอากาศไม่โล่ง มีแต่หมอกลงปกคลุมหนาแน่นในช่วงเช้า ขณะที่อุณหภูมิหนาวเย็น โดยเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุดที่ 11 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยจุดสูงสุด ขณะที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 12 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานวัดได้ 17 องศาเซลเซียส สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ควรตรวจเช็คสภาพอากาศและเปิดไฟหน้ารถขณะขึ้นดอยทั้งนี้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ทางด้าน น.ส.ดวงพร แก้วบังวัน นักอุตุนิยมวิทยาฎิบัติการ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า พยากรณ์อากาศประจำวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ลักษณะสำคัญ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศเย็นในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง การคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และพิจิตร จึงขอให้พี่น้องประชาชน ระมัดระวังกับสภาพอากาศที่แปรปรวนอยู่ในระยะนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น