แวดวงคนกีฬา….วันที่ 31 ตุลาคม 2563

วันสุดท้ายของเดือนตุลาคม วันนี้ในต่างประเทศ เขาถือเป็นวันฮาโลวีน ที่ปีนี้มาตรงกับงานลอยกระทงพอดี จะมีการปล่อยกระทง ปล่อยผี ในคืนเดียวกัน ส่วนพายุใต้ฝุ่น โมลาเบ หลังถล่มเข้าไทย ก็ไปต่อเพื่อนบ้านกันแล้ว แต่ก็ทำความเสียหาย หลายจังหวัดโดนอ่วม ทั้งอีสาน และใต้ ทางเหนือ ที่เชียงใหม่ อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่ในปีนี้จะหนาวเย็นหรือไม่ ก็ติดตามดู แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัส โควิด -19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด แต่เวลานี้ก็เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี พ่อเมือง เชียงใหม่ “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัส โควิด -19 ได้กลับมาอีก คืนนี้ก็เที่ยวชมกระทงกันได้ ตามจุดต่าง ๆ ของเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

แต่ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี งานมีวันที่ 31 ต.ค.- 1 พ.ย. 63 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ตามจุดสำคัญของเมืองเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประตูท่าแพ ช้างเผือก ประตูเชียงใหม่ ประตูสวนดอก แยกตลาดสมเพชร ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ และด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ท่านอยากไปชมที่ไหนก็เลือกไปชมกันได้ 31 ต.ค. – 1 พ.ย.นี้ จะมีการประกวดกระทงใหญ่ แบบไม่ต้องเดินขบวนตั้งอยู่กับที่ งานนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นแม่งานเหมือนทุกปี คาดว่าคงจะมีนักท่องเที่ยว มาชมความงามของกระทงใหญ่ ที่หลายหน่วยงานส่งเข้าประกวด และจัดโชว์ทั่วเมืองเชียงใหม่ ก็ไปเลือกชมกันได้

งาน ประเพณีลอยกระทงปีนี้ ทาง มกช. เชียงใหม่ ก็ส่งกระทงใหญ่เข้าร่วมเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่ในปีนี้ เนื่องจาก สถานการณ์ โควิด -19 ไม่มีการจัดขบวนแห่เหมือนทุกปี จัดตั้งไว้ตามจุดสำคัญภายในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่   “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ กล่าวว่า ชาว มกช. เชียงใหม่ ผนึกกำลังช่วยกันสร้างสรรค์จนสุดฝีมือ จะนำไปตั้งโขว์ที่แยกช้างเผือก ในการเข้าประกวดกระทงใหญ่ ในงานประเพณีลอยกระทงเชียงใหม่ ก็ขอเชิญไปชมกันได้ วันที่ 31 ต.ค. และ 1 พ.ย. 63 ปีนี้ กระทง มกช. เชียงใหม่ เน้นความสวยงาม น่าจะมีรางวัลติด 1 ใน 3 ก็เป็นได้

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

เปิดฉากวันนี้ ( 31 ต.ค. ) ศึกลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ จัดการแข่งขัน โดย มกช. เชียงใหม่ ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน  ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล แจ้งมาว่า คู่แรกจะเริ่ม 14.00 น. ทีมที่จะลงสนามคู่แรก มาก่อนเวลาซักครึ่งชั่วโมง ถึงเวลาลงสนามทันที คู่แรก สิงห์เหนือ ยู 19 เจอกับ เทศบาลท่าข้าม ตามด้วย ไฟฟ้า เขต 1 เจอกับ ทต.สุเทพ แฟนบอลอย่าพลาดชม จบบอลไปเที่ยวต่องานลอยกระทง ชมกระทง มกช.เชียงใหม่ ที่แยกช้างเผือก

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ร่วมแสดงความยินดี “ณรงค์ สุวภาพ” ประธานสโมสรฟุตบอลแม่โจ้ ยูไนเต็ด พร้อม “ชิน เถียรทิม” เลขาสโมสรฯ ร่วมแสดงความิยดีกับ “ดร.สมชาย เขียวแดง” ที่ได้รับการไว้วางใจจาก ศิษย์เก่าแม่โจ้ พันกว่าเสียง มานั่งเก้าอี้ นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ อยู่ในวาระ 3 ปี ที่จะมาช่วยงานสมาคมศิษย์เก่า อย่างเต็มที่

ณรงค์ สุวภาพ
ดร. สมชาย เขียวแดง
ชิน เถียรทิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น