(มีคลิป) เปิดภาพวงจรปิด วินาทีต้นสบันงายักษ์ล้ม ทับนักท่องเที่ยวบนวัดดอยสุเทพ รถพังยัง 3 คัน

เปิดคลิปวงจรปิดเสี่ยวนาทีต้นไม้ใหญ่ล้มบนดอยสุเทพ เจ็บ 2 ชาย, 1 หญิง และ1 ผู้ใหญ่บ้านดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่เตรียมสำรวจต้นไม้ใหญ่รอบชุมชนเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดต้นไม้ล้มซ้ำอีกครั้ง

เกิดเหตุต้นสบันงาอายุกว่าร้อยปี สูงกว่า 20 เมตร ริมถนนบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดหักโค่นล้มทับรถสี่ล้อแดงยี่ห้ออีซูสุ ทะเบียน 30 6503 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ริมถนนจนหลังคายุบเสียหาย ขณะเกิดเหตุมีกลุ่มนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ด้านหลังรถ 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาย ได้รับบาดเจ็บถูกหลังคากดทับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านเร่งช่วยเหลือพาออกจากซากรถ นำส่งโรงพยาบาล ส่วนเพื่อนนักท่องเที่ยวที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยแต่อยู่ในอาการตื่นตกใจ นอกจากรถสี่ล้อแดง ยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีกสองคัน เป็นรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 3 กย 7676 กรุงเทพมหานคร เป็นรถของนักท่องเที่ยวที่จอดด้านหลังรถสี่ล้อแดง เสียหายหลังคายุบ และ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูสุ สีขาว ทะเบียน ผธ 6080 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถของวัดถูกทับเสียหายจนยุบไปเกือบครึ่งคัน สอบถามทราบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวได้เหมารถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวไปเที่ยวบนดอยปุย ขากลับตั้งใจแวะกราบสักการะองค์พระธาตุดอยสุเทพ แต่เนื่องจากเดินเที่ยวมามาก ทำให้เหนื่อย เมื่อรถมาจอดหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพจึงนั่งพักในรถ เมื่อหายเหนื่อยจะขึ้นไปบนวัด แต่ปรากฏว่าระหว่างนั่งพักเหนื่อย จู่ ๆได้ยินเสียงดังโครมพร้อมกับแรงกระแทกอย่างแรง วินาทีแรกนึกว่ารถถูกชน แต่พอตั้งสติได้ก็พบว่าต้นไม้ล้มทับ จนทำให้มีคนบาดเจ็บ

ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 2 คน เป็นชาย 1 คนหญิง 1 คน ฃ

นายประเทือง (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถสี่ล้อแดง เล่าว่า หลังนำรถมาจอดไว้ริมทาง ตนเองได้เดินออกจากรถไปคุยกับเพื่อนสี่ล้อแดง ห่างไปประมาณ 50 เมตร ปรากฏว่าระหว่างคุยกันต้นไม้ก็ล้มลงมาเสียงดังสนั่น จึงรีบวิ่งไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

ด้านนายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านดอยสุเทพ กล่าวว่า ต้นไม้ดังกล่าวเป็นต้นไม้เก่าแก่ อายุราวหนึ่งร้อยปี สาเหตุที่โค่นล้มคาดว่าจะมาจากดินที่อ่อนตัวจากฝนตกหนักสะสมในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับต้นไม้ดังกล่าวไม่มีรากแก้ว เมื่อดินอ่อนตัวจึงยึดเกาะได้ไม่ดีและโค่นล้มลงมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น