จับชุดใหญ่! เครือข่ายเชื่อมโยงยาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า ไอซ์ ฝิ่น เฮโรอีน พื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ รอยต่อ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

พันเอก สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย (ศมพ.อ.อมก๋อย) สถานีตำรวจภูธรอมก๋อย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 (ปปส.ภาค 5) และ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.อมก๋อย (ศป.ปส.อ.อมก๋อย) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางในคดียาเสพติด ณ กองร้อยทหารพรานที่ 3608 โดยจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 7 ราย ณ บ้านกองป๋อใต้ หมู่ 8 ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่​ รอยต่อ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางได้แก่ ยาบ้า จำนวน 20,682 เม็ด ฝิ่นดิบ น้ำหนัก 21,251.60 กรัม ยาไอซ์ น้ำหนัก 1,659.21กรัม เฮโรอีน น้ำหนัก 376.80 กรัม อุปกรณ์การแบ่ง/ชั่ง จำนวน 1 ชุดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน รถยนต์ จำนวน 2 คัน ของกลางเก็บรักษาไว้ที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่36 ส่วนแยก อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจของตนเอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัว สืบสวน/สอบสวน/ขยายผล จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ กรมทหารพรานที่36 ส่วนแยกอำเภออมก๋อย (ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย) จัดกำลังสนับสนุนการปฏิบัติงานของ โครงการกำจัดพืชเสพติด ฝ่ายทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ดูแลพื้นที่รับผิดชอบทั้งเขตจังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตรวจสอบพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว ตามเบาะแสของแหล่งข่าวประชาชนในพื้นที่ และ การขยายผล ซึ่งทราบว่า ของกลางยาเสพติดดังกล่าว มีกลุ่มนายทุนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ เป็นผู้ดำเนินการ และ ลักลอบลำเลียงจากนอกพื้นที่ เข้ามาพักในพื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อที่จะกระจายไปสู่ ผู้ค้าและผู้เสพรายย่อยในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น